Hai phượt thủ đã được cư dân mạng miêu tả là “cứng hơn bê tông” khi dám “chơi đùa” với một trong những sinh vật gây chết người nguy hiểm nhất thế giới, có thể đã giết chết họ gần như ngay tức khắc.

Cặp đôi người Anh và Ireland đã đe dọa mạng sống của chính mình mà không hay biết, khi cầm sinh vật biển chết người này trên tay đu đưa, sau khi vô tình bắt được nó trong một chuyến đi câu.

Tuy chỉ dài hơn 10cm, con bạch tuộc đốm xanh sở hữu một vũ khí chết người, mang trong mình đủ nọc độc để giết chết tới 26 người chỉ trong vài phút.

Một cư dân mạng đã bình luận: “Tôi đã từng đổ những khối bê tông còn không cứng bằng hai cậu”. Một người khác cho biết: “Trời, anh ta đã có thể chết thật dễ dàng”.

{keywords}
Con bạch tuộc đốm xanh đã có thể giết chết hai phượt thủ trong tức khắc

Một cư dân mạng ở Australia, nơi hai phượt thủ bắt được con bạch tuộc, đã bình luận: “Bước khởi đầu thú vị cho việc câu cá ở Australia… bắt được một con bạch tuộc đốm xanh, một trong những loài động vật nguy hiểm nhất thế giới mà không hề nhận ra”.

Một người khác bình luận: “Có đủ nọc độc để giết chết 26 người trong phút chốc, một phát cắn không hề đau, cho đến khi các vấn đề về hô hấp bắt đầu ập đến”. “Không thể tin được là anh ta lại đặt nó lên tay. Nếu nó cắn bạn, nó sẽ làm bạn tê liệt và bạn sẽ ngừng thở chỉ trong vài phút”, một người khác bổ sung.

Nhiều người tỏ ra kinh ngạc rằng cặp đôi đã sống sốt, gọi họ là những kẻ “ngờ ngệch” và “may mắn” mới không bỏ mạng.

{keywords}
Bạch tuộc đốm xanh là một trong những loài sinh vật nguy hiểm nhất thế giới

Bảo tàng Australia xác nhận các thông tin này, cho biết hai người đàn ông có thể đã tử vong chỉ trong vài phút. Họ cho biết thêm rằng vì kích thước của “bộ phận tiêm nọc độc” là rất nhỏ, nên hai phượt thủ thậm chí đã có thể bị cắn mà không hề cảm nhận được gì.

“Tuy nhiên chỉ trong vài phút, các triệu chứng như tê cứng môi và lưỡi, khó thở, tiếp nối bởi sự tê liệt hoàn toàn của các cơ hô hấp”, website của Bảo tàng cho biết. “Nạn nhân sẽ trông như bất tỉnh, vì họ không thể đáp lời nếu có ai đó gọi họ”.

Vào hồi tháng 1, một du khách thiếu hiểu biết cũng đã có một phen hú vía khi chạm trán với một con bạch tuộc đốm xanh trong một đoạn video được đăng tải trên trang mạng Reddit.

Anh Thư