Theo New Straits Times, Hội phúc lợi công cộng thế giới hiện đang cung cấp dịch vụ trên tại Occupy Beach Street, Penang.

{keywords}
 

Ong Chong Jin, 64 tuổi, một người tình nguyện của hội trên cho hay, việc mát xa bằng dao hay liệu pháp dao có nguồn gốc từ Trung Quốc và ông đã học được nghệ thuật này ở Đài Loan vào năm 2010.  

“Đó là kỹ thuật xuất phát từ Trung Quốc, rất truyền thống. Nó tồn tại từ thời Thế chiến, song vì lý do nào đó bị mai một và vài năm gần đây nó lại được thực hiện trở lại tại Nhật. Những người Đài Loan tới Nhật và học, còn chúng tôi học lại từ người Đài Loan.

{keywords}
Rùng mình chứng kiến mát xa bằng dao

Đài Loan đã chính thức công nhận kiểu mát xa này là một kỹ thuật. Sự khác nhau giữa mát xa bằng tay và bằng dao chính là dao thì cứng, sắc và có thể hấp thu bất kể lực gì mà chúng tôi đẩy sâu vào người được mát xa”, ông Ong nói với thông tấn xã Bernama của Malaysia.

Hiện, ông Ong cung cấp dịch vụ mát xa bằng dao vào Chủ nhật hàng tuần, từ 8h sáng tới chiều, kể từ năm 2015. Ông Ong và 7 người tình nguyện của hội đã học mát xa bằng 2 con dao.

{keywords}
 

Các con dao dùng trong mát xa không sắc và thích hợp cho mát xa lưng, đầu và chân, ông Ong nói.

Theo ông Ong, mỗi khách hàng sẽ phải trả từ 13 ringgit tới 80 ringgit (khoảng 73.000 đồng tới 453.000 đồng cho 10 phút tới 1 tiếng mát xa. Mỗi ngày, cửa hàng tiếp nhận khoảng 20-30 khách.

Ông Ong cho hay, ban đầu mọi người đều sợ vì nghĩ là dao sắc. “Chúng tôi cho họ thấy mát xa sẽ diễn ra như thế nào và để họ thử 10 phút. Sau đó, đa phần khách hàng đều thấy mát xa bằng dao là rất thư giãn và có thể làm giảm đau ở một số vùng nhất định trên cơ thể”.

Hoài Linh