{keywords}
 

Tuy nhiên, nên đút bao nhiêu tiền trong phong bao lì xì? Dưới đây là quy tắc bất thành văn về lì xì ở Singapore và số tiền mà người dân thường đút vào bao lì xì, dựa trên thu nhập trung bình của người dân.

Cha mẹ

Họ là người sinh ra, nuôi lớn và trao cho bạn mọi thứ tới khi bạn bắt đầu sống độc lập. Vì vậy phong bao lì xì gửi cha mẹ nên là nhiều nhất. Số tiền trong bao lì xì cho cha mẹ thường từ 88-288 đôla Singapore, theo AsiaOne. Một đôla của Singapore tương đương 17.000 đồng. 

Ông bà

Sau bố mẹ, ông bà sẽ là người nhận được lì xì với số tiền từ 88 tới 188 đôla Singapore.

Con cái

Nếu con bạn đã hiểu giá trị của đồng tiền, bạn chỉ nên lì xì cho con đủ để mua món gì đó chúng thích hoặc đút tiền vào lợn tiết kiệm. Số tiền lì xì từ 50-188 đôla Singapore.

Tuy nhiên, nếu con bạn còn nhỏ, hãy cân nhắc trao cho con một bao lì xì có giá trị nhỏ và cất số tiền vào tài khoản tiết kiệm cho chúng.

{keywords}
 

Anh em họ hàng

Số tiền lì xì phụ thuộc vào độ gần gũi của bạn với người họ hàng đó, thông thường là 8-28 đôla Singapore.

Cháu trai, cháu gái

Đây có lẽ là nhóm người lớn nhất mà bạn phải phát bao lì xì, nên thông thường mọi người sẽ mừng tuổi các cháu từ 10-20 đôla Singapore.

Con của bạn bè

Nếu không phải họ hàng và không phải là người bạn gặp thường xuyên hay con nuôi, bạn không cần mừng tuổi nhiều. Thông thường số tiền đút bao lì xì là 5-10 đôla Singapore.

Nhóm người quen, không thân thiết

Bạn có thể trao lì xì có giá trị từ 5-10 đôla Singapore cho nhân viên bảo vệ, người dọn dẹp, người giúp việc cho nhà họ hàng hay bạn học của con.

Quy luật bất thành văn về trao lì xì

Thông thường, các cặp đôi đã kết hôn, các bậc cha mẹ, cô chú đã kết hôn, ông bà sẽ là những người trao lì xì. Tuy nhiên, các cặp đôi mới kết hôn trong năm đầu tiên sẽ không phải lì xì. Với người độc thân, từ 35 tuổi trở đi, bạn sẽ bắt đầu trao tiền lì xì cho các em và cha mẹ, còn những người khác không bắt buộc.

Các cặp đôi đã kết hôn có thể trao lì xì với tư cách cá nhân hoặc vợ chồng. Một số đôi trao lì xì cho cha mẹ, ông bà, con cái với tư cách cá nhân, còn với những đối tượng còn lại sẽ trao lì xì với tư cách vợ chồng.

Có điều cần lưu ý rằng không nên trao số tiền lì xì bắt đầu hoặc kết thúc bằng con số 4 vì con số này đồng âm với từ có nghĩa "chết". Thay vào đó, nên bắt đầu với con số 8 may mắn.

Hoài Linh