Một quan chức tại Trùng Khánh (Trung Quốc) đã bị sa thải, sau khi bị phát hiện lấy danh nghĩa của người vợ vừa ly hôn để tổ chức tiệc hoành tráng cho con gái.


Trần Xuân Lâm (Chen Chunlin), một quan chức huyện Vu Sơn, đã bị cách chức sau bữa tiệc mừng con gái thi đỗ đại học hôm 12/6, Chongqing Evening News đưa tin.

{keywords}
Ảnh minh họa: Wordpress

Rất nhiều bữa tiệc ăn mừng tương tự đã diễn ra trên khắp Trung Quốc kể từ khi kết quả của kỳ thi đại học được công bố vào cuối tuần trước.

Ông Lâm đã mời 141 khách, hầu hết là đồng nghiệp của ông ta và thu về tổng cộng 35.900 NDT (hơn 120 triệu đồng) tiền mừng. Tuy nhiên, trong bữa tiệc, Lâm không hề xuất hiện. Thay vào đó, người đứng ra tổ chức là vợ cũ của Lâm. Hai người vừa ly hôn cách đó 4 ngày.

Ủy ban kỷ luật đảng huyện Vu Sơn đã tiến hành điều tra về buổi tiệc trên và phát hiện hai vợ chồng Lâm ly hôn là nhằm có thể thu tiền mừng mà không vi phạm kỷ luật.

Sầm Hoa

Xem dân Belarus khỏa thân vì lợi ích quốc gia

Sau khi Tổng thống Belarus đề nghị người dân cởi áo và làm việc hăng say hơn nữa, một số người đã đáp lời ông theo nghĩa đen thực sự.

Bí mật sốc về vợ chồng Hillary Clinton bị tiết lộ

Gary J. Byrne, cựu binh không quân, từng là nhân viên mật vụ làm việc tại Nhà Trắng, vừa tiết lộ những bí mật mà ông này gọi là "sự thật xấu xa" về gia đình Bill và Hillary Clinton.

Triều Tiên muốn gặp, Hàn Quốc lắc đầu

Hàn Quốc từ chối đề nghị của Triều Tiên về việc tổ chức một cuộc gặp giữa các đảng chính trị và tổ chức xã hội hai bên vào tháng 8.