Hãng tin Business Insider đưa tin, sự việc diễn ra hôm 28/5 khi phi công F-35 đang thực hiện bài huấn luyện không chiến từ căn cứ không quân Luke bang Arizona.

{keywords}
Ảnh: Twitter/@StephenLosey

Sau khi hình ảnh được đưa lên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng phi công đã cố ý vẽ ra hình ảnh nhạy cảm. Sự việc gây xôn xao đến nỗi các quan chức quân đội Mỹ phải vào cuộc và sau đó họ khẳng định hình vẽ là do tình cờ.

Căn cứ Luke trao đổi với Business Insider rằng khi đó, hai chiến cơ tàng hình thế hệ 5 đã đối đầu với 4 chiến cơ F-35 trong một cuộc chiến mô phỏng. Sau bài huấn luyện, vệt khói tạo hình giống bộ phận sinh dục của đàn ông.

"Chúng tôi đã xem các bức ảnh lan truyền trên mạng từ chiều thứ Ba (28/5)", Thiếu tá Rebecca Heyse phụ trách quan hệ công chúng của Phi đội Chiến cơ 56, cho biết. "Ban chỉ huy cấp cao Phi đội chiến cơ 56 đã kiểm tra lại thông tin cuộc diễn tập và khẳng định những chiếc F-35 đã tiến hành luyện tập bình thường và tạo ra vệt khói đó. Không hề có hành vi không thích hợp nào khi đó cả".

{keywords}
Ảnh: Không quân Mỹ

Trong những năm gần đây đã có một số vụ việc tương tự trong quan đội Mỹ. Nổi tiếng nhất là vụ liên quan hai phi công của Hải quân Mỹ, tạo hình "của quý" trên bầu trời bang Washington bằng chiếc máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler.

Thanh Hảo