Sự cố xảy ra ngay giữa ban ngày hôm 14/12, liên quan đến một mẫu vật trưng bày là mảnh vỡ từ một tảng thiên thạch cỡ nhỏ, đường kính 17 mét rơi xuống Chelyabinsk năm 2013, khiến 1.500 người bị thương và gây tổn thất ước tính lên tới hơn 15 triệu USD.

Đoạn ghi hình trích xuất từ camera an ninh, được chia sẻ trên mạng ngày 18/12 cho thấy, các vị khách tham quan bảo tàng đang ngắm nghía quanh gian trưng bày với mảnh thiên thạch đặt ở chính giữa. Đột ngột, phần nắp đậy hộp trưng bày thiên thạch nâng cao lên. Các nhân viên an ninh vội chạy đến hiện trường và đóng nắp hộp trưng bày lại sau khi chuông báo động reo.

Sputnik dẫn lời phát ngôn viên bảo tàng Yuri Bogatenkov cho hay, ban quản lý và các nhân viên bảo tàng không biết nguyên nhân gây ra sự cố trên. Các nhân viên có quyền tiếp cận điều khiển từ xa, vốn giúp nâng nắp đậy hộp trưng bày nhưng họ khẳng định không chạm tay vào nó.

Ông Vladimir Bogdanovsky, giám đốc bảo tàng kể: "Chúng tôi đã trao đổi với các chuyên gia điện tử và họ nói nắp hộp không thể tự mở. Song, điều đó đã xảy ra. Ngay sau sự cố, tôi đã đặt câu hỏi về những gì đã xảy ra nhưng cho đến giờ vẫn chưa có được câu trả lời".

Vụ việc kỳ lạ đã làm dấy lên những lo sợ về việc viên thiên thạch đang tìm cách tẩu thoát. Một nhân viên bảo tàng chia sẻ, các đồng nghiệp nữ của anh vẫn còn chấn động sau sự cố bí ẩn. Bộ Văn hóa Nga đã ra lệnh cho bảo tàng kiểm tra lại các hệ thống an ninh của họ.

Tuấn Anh