Vụ việc hy hữu xảy ra cuối tuần trước khi một chiếc máy bay Dash 8-300 mang số hiệu 8684 của Canada Express lên đường tới Bagotville, cách thành phố Montreal, bang Quebec, Canada hơn 370km về phía bắc.

Theo CNN, một trong số 49 hành khách có mặt trên chuyến bay 8684 đã quay được khoảnh khắc máy bay bị rơi một trong các bánh xe bên cần hạ cánh trái và cho chia sẻ video lên mạng xã hội Twitter.

Đoạn video cho thấy lửa bắn tóe trước khi bánh máy bay rơi xuống. Nhân chứng chú thích cho những hình ảnh mình quay được như sau: "Tôi đang có mặt trên một máy bay vừa bị mất một bánh. Năm 2020 khởi đầu thật tốt đẹp".

Ngay sau khi phát hiện sự cố, tổ lái đã cho máy bay quay trở lại nơi xuất phát và hạ cánh an toàn ở Montreal. May mắn, không có ai bị thương tích gì trong sự cố.

Manon Stuart, phát ngôn viên cho công ty quản lý chuyến bay cho biết: "Các phi công kinh nghiệm vẫn kiểm soát hoàn toàn máy bay. Các phi công của chúng tôi đã được huấn luyện tốt để đối phó với những tình huống như vậy và phản ứng đúng theo các quy trình tiêu chuẩn. Các nhân sự bảo dưỡng của chúng tôi ở Montreal đang tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng máy bay để xác định nguyên nhân cũng như quyết định các biện pháp sửa chữa cần thiết".

Tuấn Anh