Từ khi còn bé, Adam Smith đã biết về một chiếc hộp giấy màu trắng trong tủ đá của mẹ anh. Anh vẫn nghĩ trong chiếc hộp chứa đồ trang trí bánh cưới, hay một vật lưu niệm gì đó mà mẹ anh đã cất giữ. Tuy nhiên, mới đây anh mới phát hiện thực sự bên trong đó là gì.

{keywords}
Hình ảnh chiếc hộp bên trong tủ đá được anh Smith chụp lại.

Smith kể, chiếc hộp giấy màu trắng được quấn trong nhiều lớp túi nilon. Nó cỡ như “một chiếc hộp giày” và trong tủ đá từ khi anh bắt đầu nhớ được. “Hồi bé tôi đã rất tò mò. Tôi từng vớ lấy một dụng cụ nào đó để chọc thủng các lớp túi. Ngoài lần đó, tôi chưa bao giờ đụng vào nó”.

Chiếc hộp đã được mẹ anh Smith di chuyển cùng qua 4 lần chuyển nhà ở St. Louis, trong đó có căn hộ tại Đại lộ Magnolia nơi bà đã sống 25 năm cuối đời. Sau khi bà bị chẩn đoán ung thư phổi, anh Smith đã chuyển vào ở cùng để chăm sóc mẹ. Bà đã qua đời hôm 21/7.

Sáng 28/7, Smith mở tủ đá lấy một chai nước, và quyết định sẽ mở chiếc hộp ra. “Lúc đó tôi vẫn tin là chiếc hộp chứa đồ trang trí bánh cưới. Tôi không nghĩ gì hơn”, Smith nói. Anh sờ thấy một bàn chân và các ngón chân bé xíu, rồi sau đó là tóc của đứa trẻ. 

“Đứa trẻ trông rất sạch sẽ. Không có máu dính trên người, trông như một đứa trẻ mới sinh”, Smith nhớ lại. “Da dẻ và mọi thứ khác đều đang nguyên vẹn”. Smith ngay lập tức gọi cảnh sát, và vài phút sau họ đã đến căn nhà.

“Mẹ từng nói với tôi, con đầu lòng của bà - Jennifer nhẽ ra bây giờ đã 21 tuổi rồi”, Smith nhớ lại lời mẹ anh nói khi anh còn rất bé. Anh tin rằng đứa bé này có thể là Jennifer. Nếu đúng như vậy, đứa trẻ trong chiếc hộp đã chết khoảng 50 năm trước.

Cảnh sát St. Louis cho biết, họ đang điều tra về phát hiện này, yêu cầu khám nghiệm tử thi và kêu gọi người dân cung cấp thông tin nếu có. Văn phòng Giám định Y tế St. Louis cho biết cuộc điều tra đang diễn ra và không chia sẻ thông tin gì thêm.

Anh Thư