{keywords}
Hình ảnh chụp X-quang của bà Bachena. Ảnh: UNB News

Theo trang Oddity Central (Anh), bà Bachena Khatun, 55 tuổi, đã phải sống với những cơn đau bụng liên tiếp kể từ khi trải qua ca phẫu thuật sỏi mật tại một phòng khám ở Chuadanga vào năm 2002. Sau một thời gian dành dụm tiền để chuẩn bị cho ca phẫu thuật, người phụ nữ này đã được xuất viện với một đơn thuốc. Nhưng chỉ sau vài ngày, bà bắt đầu cảm thấy đau bụng. 

Bachena đã quay trở lại phòng khám, nhưng bác sĩ tiến hành phẫu thuật đã bác bỏ những lo lắng của bà. Ông giải thích rằng cơn đau đó là điều bình thường và bà không nên suy nghĩ quá nhiều. Nhưng bác sĩ này không biết rằng ông đã sai.

Sau đó, vì thường xuyên phải chịu đựng những đau kéo dài, bà Bachena đã đi khám nhiều bác sĩ khác. Bà nói với họ rằng có thể ca phẫu thuật đã khiến bà bị đau bụng liên tục, nhưng sau tất cả bà chỉ được kê đơn thuốc giảm đau. Trong nhiều năm qua, người phụ nữ Bangladesh buộc phải bán 2 con bò, tài sản cuối cùng của gia đình, để trả tiền chữa trị và mua thuốc men với hy vọng cơn đau sẽ qua đi.

{keywords}
Chiếc kéo phẫu thuật được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân sau 20 năm. Ảnh: Independent

Song thật không may, mọi nỗ lực của Bachena đều vô ích. Gần đây, bà không thể chịu đựng được những cơn đau bụng dữ dội. Lần này, theo lời khuyên của bác sĩ, bà đã đi chụp X-quang. Hình ảnh chụp X-quang cho thấy một chiếc kéo phẫu thuật đã nằm trong bụng bà, dường như nó đã bị bỏ quên sau cuộc phẫu thuật cắt bỏ túi mật 20 năm trước.

Tuần trước, Bachena được đưa đến Bệnh viện Chuadanga Sadar. Các bác sĩ tại đây đã cố gắng kiểm soát bệnh tiểu đường của bà và tiến hành phẫu thuật lấy chiếc kéo ra một cách an toàn. Bà đã hoàn thành ca phẫu thuật vào hôm 10/1 và đang hồi phục.

Tiến sĩ Jawaherul Islam, bác sĩ phẫu thuật cho bà Bachena, cho biết đội ngũ phẫu thuật gồm ba chuyên gia đã được thành lập, để điều tra xem chiếc kéo phẫu thuật đã bị bỏ quên như thế nào và tại sao có thể nằm trong bụng bệnh nhân lâu đến vậy.

Theo Baotintuc

Xem thêm tin quốc tế trên VietNamNet

Tổng thống Brazil nhập viện khẩn cấp

Tổng thống Brazil nhập viện khẩn cấp

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã phải nhập viện khẩn cấp với các triệu chứng nghi do tắc đường ruột, và đang được các bác sĩ chẩn đoán xem có cần thiết phải tiến hành phẫu thuật hay không.