Truyền thông Trung Quốc đưa tin, sự việc xảy ra lúc gần 5 giờ chiều ngày 16/11 ở thị xã Lai Tây thuộc tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc.

Đoạn video trích xuất từ camera an ninh cho thấy, một người đàn ông đang xách một chiếc túi to đi bộ về phía một cửa hàng trên phố.

{keywords}
Ảnh: Asiawire

Người này đặt chiếc túi bên ngoài cửa hàng, ngó nghiêng xung quanh vài lần trước khi bỏ đi.

{keywords}
Ảnh: Asiawire

Khoảng một giờ sau, một người đàn ông khác đội mũ bảo hiểm phát hiện ra chiếc túi bên ngoài cửa hàng. Thay vì gọi công an, người đàn ông được tin là nhân viên cửa hàng này đã xách chiếc túi bỏ sang phía ngoài một nhà hàng gần đó.

4 tiếng sau, lúc khoảng 10 giờ tối cùng ngày, những người qua đường mới phát hiện ra bé trai 3 tuổi trong túi khi em vừa khóc, vừa cố chui ra ngoài. Họ lập tức gọi điện trình báo công an.

Tại hiện trường, nhà chức trách tìm thấy một mảnh giấy của cha bé trai bỏ lại bên trong chiếc túi du lịch. Người đàn ông này nói đã di chuyển 140km từ thành phố Yên Đài lân cận tới Lai Tây rồi bỏ lại con. Theo giải thích của người cha, con trai ông sinh ra từ mối quan hệ ngoài giá thú vào tháng 11/2016. Người mẹ hiện đã bỏ rơi cả hai cha con.

Do mắc nhiều chứng bệnh và hiện không có thu nhập nên người cha hy vọng sau khi vứt bỏ con, những người tốt bụng có thể tìm thấy và nhận nuôi cậu bé thay ông.

{keywords}
 

Theo trang People's Daily, công an đã đưa bé trai bị bỏ rơi tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Tại đây, các bác sĩ khẳng định em vẫn khỏe mạnh bình thường. Cậu bé sau đó được giao cho Viện phúc lợi trẻ em Thanh Đảo chăm sóc.

Qua điều tra, nhà chức trách xác định được danh tính người cha vứt bỏ con trai là ông Qu, 53 tuổi. Công an đã bắt giam người này để phục vụ điều tra và truy tố.

Luật pháp Trung Quốc quy định, cha mẹ cố tình bỏ rơi con nhỏ có thể phải đối mặt với án phạt tù lên đến 5 năm.

Tuấn Anh