Một cựu nữ tù nhân Mỹ được bồi thường 6,7 triệu USD, vì bị quản tù cưỡng hiếp nhiều lần trong thời gian ở trại giam hạt Milwaukee, bang Wisconsin, cách đây 4 năm.

Nạn nhân đã đâm đơn kiện hạt Milwaukee và viên quản tù tên là Xavier Thicklen.

{keywords}

Quản tù Xavier Thicklen. (Ảnh: NY Daily News)

Theo hồ sơ của tòa, với quyền hạn của mình, Thicklen, 28 tuổi, đã đưa nữ tù nhân khi đó 19 tuổi tới nhiều khu khác nhau của trại giam để cưỡng hiếp, khiến cô mang thai. Cô thậm chí phải sinh con trong tình trạng bị còng tay.

Bồi thẩm đoàn cho biết, Thicklen đã tấn công tình dục nạn nhân 5 lần, trong đó 3 lần khi cô đang mang thai va 2 lần trong những ngày cô vừa sinh con.

Bồi thẩm đoàn liên bang kết luận, Xavier Thicklen đã hành động không đúng thẩm quyền công việc khi các vụ cưỡng hiếp xảy ra, vì vậy chính quyền Hạt Milwaukee phải chịu trách nhiệm bồi thường cho nạn nhân.

Theo phán quyết, cựu tù nhân được nhận 1,7 triệu USD tiền bồi thường vì những tổn hại mà cô phải chịu trong vụ này. Cô cũng được đền thêm 5 triệu USD, với mỗi triệu USD cho một lần bị cưỡng hiếp.

Hãng tin USA Today dẫn lời luật sư Theresa Kleinhaus - đại diện luật pháp cho cựu nữ tù nhân – nói rằng bồi thẩm đoàn nhận thấy việc còng tay nữ tù nhân khi sinh con không nằm ngoài "mục đích hợp pháp của chính phủ" và người phụ nữ này không bị thương vì hành động trên nên không được bồi thường.

Luật sư Theresa Kleinhaus cho biết, thân chủ của bà hài lòng với phán quyết và hy vọng vụ kiện của mình giúp ích cho những phụ nữ khác bị tấn công tình dục tại nhà tù hạt Milwaukee.

Thanh Hảo