Dù luật pháp Trung Quốc cấm mua bán trứng người, song nhu cầu từ các cặp vợ chồng hiếm muộn vẫn rất cao, Nhật báo tuổi trẻ Bắc Kinh đưa tin.

Học giỏi, chiều cao và vẻ ngoài ưa nhìn là ba đặc điểm có giá trị nhất. Những người hiến trứng có đủ 3 yếu tố trên có thể lấy giá cao hơn.

{keywords}
 

Trong trường hợp người hiến trứng chỉ là người bình thường, mức giá là 10.000NDT – tương đương 34 triệu đồng. Tuy vậy, vẫn còn nhiều thiếu nữ muốn bán trứng để lấy tiền mua điện thoại thông minh mới.

Theo điều tra của Nhật báo tuổi trẻ Bắc Kinh, các giao dịch trái phép này thường được tiến hành qua môi giới. Song một số cặp vợ chồng vẫn muốn gặp trực tiếp người hiến trứng nên hai bên sẽ giao dịch ở các quán cà phê và thu hút sự chú ý của mọi người.

Theo một người môi giới, vô sinh là nguyên nhân chính khiến nhiều người bỏ tiền cho dịch vụ bất hợp pháp này. Ngoài ra, một số cặp đôi muốn có con thứ hai sau khi chính quyền dỡ bỏ chính sách một con nhưng người vợ quá lớn tuổi không thể thụ thai tự nhiên.

Báo cáo điều tra cho hay, một số bệnh viện tư đã có thoả thuận bí mật với người môi giới để mua trứng. Sau đó, bệnh viện sẽ tiêm một lượng hóc môn lớn vào người hiến trứng trong suốt 10 ngày để kích thích tạo trứng nhanh hơn bình thường.

Tiếp theo, bệnh viện sẽ siêu âm và thử máu của người hiến trứng để quyết định thời điểm lấy trứng. Quá trình này có nhiều rủi ro, gồm cả các vấn đề về hô hấp, máu đóng cục.

Hiện chưa có ai bị bắt sau cuộc điều tra mới nhất này. Năm 2016, hai người môi giới đã bi bắt giam vì thu mua trứng từ một phụ nữ ở Quảng Châu. Hai người này lần lượt bị kết án tù 1 năm và 10 tháng vì hành nghề y trái phép, tờ Southern Metropolis News đưa tin.

Theo luật pháp Trung Quốc, việc mua và bán trứng bị cấm. Việc này chỉ được diễn ra như một hành động từ thiện. Tuy nhiên, việc Chính phủ Trung Quốc dỡ bỏ chính sách một con đã khiến cho dịch vụ này nở rộ.

Đầu năm nay, điều tra của cổng thông tin Thepaper.cn cho thấy, những người môi giới nhắm đến sinh viên tại thành phố Vũ Hán để mua trứng.

Hoài Linh