Đoạn video cho thấy, các nhà nghiên cứu đã tiến hành nhiều thử nghiệm gây áp lực, hành hạ một robot hình người để chứng minh cỗ máy được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) này tiếp tục tuân thủ mệnh lệnh của họ trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

{keywords}
 

Dù bị các chuyên gia đẩy ngã, dùng gậy đánh, quật roi và thậm dùng súng ngắn bắn, cỗ máy cao 1m82 vẫn cố gắng hết sức hoàn thành các nhiệm vụ.

"Các robot mới ở Boston Dynamics ngày càng trở nên tinh vi hơn", các nhà sáng tạo video viết, dường như ám chỉ robot hình người đứng thẳng bằng hai chân, có tên Atlas, do Cơ quan chỉ đạo các dự án nghiên cứu quốc phòng tiên tiến Mỹ (DARPA) thiết kế cuối cùng đã đạt khả năng hoàn thiện như mong muốn.

{keywords}
 

Tuy nhiên, đoạn gần cuối video lại cho thấy những cảnh tượng bất ngờ khi robot bất ngờ đá vào hạ bộ một trong các nhà nghiên cứu trước khi tung ra hàng loạt cú đá karate vào một nhà khoa học khác. Cỗ máy AI sau đó còn rút súng chĩa về phía những người từng hành hạ nó và đuổi bắt họ.

{keywords}
 

Cuối video, khán giả vừa thở phào nhẹ nhõm, vừa cảm thấy có chút thất vọng khi các nhà làm phim hé lộ thực tế không có robot nào bị làm hại và cũng không có cuộc nổi loạn nào. Toàn bộ video rốt cuộc được tạo dựng bằng kỹ xảo, nhờ công nghệ màn hình xanh và CGI.

Theo Sputnik, do robot Atlas hiện tại đã có thể chạy trên các bề mặt không bằng phẳng, tự đứng dậy sau khi bị đẩy ngã, nhảy cao và thậm chí nhào lộn trong không trung nên không có gì ngạc nhiên khi dư luận ngày càng có nhiều lo ngại về sự trỗi dậy chống đối của các cỗ máy AI một ngày nào đó trong tương lai không xa.

Tuấn Anh