Theo hãng tin Sohu, ông Trần đã cùng một số người dân đi tuần tra vùng núi thuộc địa phận nơi ông sinh sống vào sáng 17/7. Tới 3h chiều cùng ngày, do lo ngại về tình trạng mưa vẫn tiếp diễn, nên ông lấy những bức ảnh chụp trong chuyến tuần tra buổi sáng ra kiểm tra.

{keywords}
Ông Trần Quang Minh. Ảnh: Chinanews

Trong lúc xem ảnh, ông Trần phát hiện một bức chụp vết nứt rộng bằng ngón tay trên mặt đất. “Sống bao nhiêu năm tại địa phương này, tôi vừa nhìn là biết có vấn đề”, ông Trần trả lời phỏng vấn Sohu nói.

Sau khi ông Trần gửi bức ảnh trên cho các cơ quan chức năng kiểm định, lệnh sơ tán được đưa ra cho toàn bộ 1.339 người dân sống trong thôn Mã Giả. Nhờ vậy, trận lở đất kinh hoàng xảy ra tại khu vực trên vào rạng sáng hôm 21/7 không gây thiệt hại về người.

Ủy ban thành phố Ân Thi ngày 26/7 đã tuyên dương và khen thưởng ông Trần, đồng thời kêu gọi người dân cần tăng cường công tác phòng chống thiên tai, cũng như thông báo với các ngành chức năng nếu phát hiện hiện tượng bất thường về bão lũ.

Tuấn Trần

Mưa lũ sạt lở ở Hà Giang, 5 người chết

Mưa lũ sạt lở ở Hà Giang, 5 người chết

Mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp tại tỉnh Hà Giang, một số điểm vẫn còn mưa to, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất. Tại TP Hà Giang đã có thêm nạn nhân thiệt mạng do sạt lở.

Mưa lũ gây lở đất, chôn vùi nhiều người ở Trung Quốc

Mưa lũ gây lở đất, chôn vùi nhiều người ở Trung Quốc

Theo Tân Hoa Xã, vụ việc trên xảy ra vào rạng sáng ngày 8/7 tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.