Tờ Daily Mail dẫn một thông báo của nhà chức trách Trung Quốc cho hay, vụ việc xảy ra thứ Sáu tuần trước tại trường mầm non Golden Thumb ở thành phố Huangshi, trung tâm tỉnh Hồ Bắc.

Đoạn video dài 22 giây, trích xuất từ camera giám sát của lớp học đã ghi lại cảnh cô giáo đang dùng thước quật liên tiếp vào đầu một bé trai, trước khi vụt mạnh nhiều lần vào một bé gái đứng gần đó. Trước khi dùng vũ lực, cô giáo dường như đã yêu cầu bọn trẻ đọc các chữ viết sẵn trên bảng và tỏ ra không hài lòng.

Đoạn video bắt đầu được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc từ cuối tuần trước và ngay lập tức được chia sẻ chóng mặt trên các diễn đàn, buộc nhà chức trách địa phương phải mở cuộc điều tra.

Chính quyền quận Huangshi Gang sau đó đã yêu cầu trường mầm non Golden Thumb phải sa thải giáo viên nói trên, đồng thời phải xin lỗi gia đình của các học sinh bị ảnh hưởng. Hiệu trưởng của trường bị xử phạt hành chính, trong khi phòng giáo dục địa phương tước giấy phép hoạt động của trường.

Theo luật pháp Trung Quốc, một người trưởng thành có thể bị phạt tới 3 năm tù giam vì ngược đãi những đối tượng mình đang chăm sóc, kể cả trẻ em, người già, người đang mang bệnh và người khuyết tật.

Vụ việc ở trường Golden Thumb xảy ra không lâu sau khi hai giáo viên mầm non người Trung Quốc bị bắt vì bạo hành trẻ em ở Italia. Họ bị bắt quả tang đã lôi xềnh xệch học sinh trong lớp, đánh đập và dùng chân đạp mạnh vào người bọn trẻ. Các hành vi dã man đã bị những camera giấu kín ghi lại.

Zheng Moli, 38 tuổi, một trong hai giáo viên nói trên đã tốt nghiệp chuyên ngành giáo dục ở Trung Quốc. Zheng biện minh rằng, các phương pháp "giáo dục" như vậy được coi là "bình thường" ở quê hương cô và rằng không ai nói với cô ta về việc không được dùng roi đánh trẻ ở Italia. Theo Zheng, mục đích của việc dùng đòn roi là khiến cho trẻ tập trung chú ý.

Tuấn Anh