Zhang Kai, 41 tuổi, làm việc tại một doanh nghiệp nhà nước với mức thu nhập ổn định và có nhiều thời gian rảnh rỗi. Anh quyết định mở một công ty du lịch, nơi giúp anh có thêm một khoản tiền kha khá và một trại trú ẩn dành cho chó.

{keywords}
 

Zhang bắt đầu tạo trại trú ẩn dành cho chó vào năm 2017 với tám con. Red Star News đưa tin chỉ hai năm sau, anh đã giúp đỡ 260 chú chó. Ở thị trấn Zhang đang sinh sống, rất nhiều người đã di chuyển lên thành phố và bỏ lại những chú chó cưng của họ.

Chi phí hàng tháng mà Zhang phải bỏ ra hiện lên tới 200.000NDT (khoảng 700 triệu đồng). Điều này khiến anh phải vay ngân hàng và rơi vào tình trạng nợ nần với số tiền lên đến 600.000NDT dù nhận được các khoản quyên góp từ những người yêu động vật.

{keywords}
 

Vì những rắc rối về tài chính, vợ Zhang đã quyết định li hôn. Trong đợt Tết Nguyên đán, anh còn phải lấy 20.000NDT từ lương hưu của cha mẹ. Anh thừa nhận mình đã thực sự lâm vào cảnh khốn cùng.

Để giúp con trai, cha mẹ Zhang đã cho anh 100.000NDT và quyết định quay trở lại làm việc dù họ đã 70 tuổi. Zhang từ chối việc cho bớt những chú chó, nhưng mẹ anh đã kêu gọi công chúng nhận nuôi để giảm bớt áp lực tài chính của gia đình.

Yến Nhi