Nhân kỷ niệm 30 năm ngày ra mắt chiếc điện thoại gập đầu tiên, Frontier Communications, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet ở bang Utah, Mỹ tuyên bố sẽ trả 1.000USD cho người sẵn sàng từ bỏ mọi điện thoại thông minh hiện đại để chỉ sử dụng một chiếc điện thoại gập cổ điển trong vòng một tuần.

{keywords}
 

Người may mắn được công ty chọn sẽ phải ghi lại việc họ mất bao nhiêu thời gian để thực hiện các tác vụ đơn giản với điện thoại gập, chẳng hạn như nhắn tin hay gửi thư điện tử; thời gian ngủ của họ là bao nhiêu mỗi ngày khi dùng thiết bị này cũng như liệu năng suất lao động của họ tăng lên hay giảm xuống trong cuộc thử nghiệm kéo dài một tuần.

Theo hãng thông tấn Fox, trong thời gian thử nghiệm, công ty Frontier Communications còn cung cấp cho người được chọn một "túi đồ cổ" để bù đắp một số tính năng còn thiếu của chiếc điện thoại gập kiểu cũ. Bộ sưu tập này gồm một bản đồ giấy kiểu cổ điển, một tập giấy ghi chú, bút và vài đĩa CD có từ thập niên 90 của thế kỷ trước nhằm thay thế ứng dụng phát đa phương tiện của điện thoại thông minh và khiến người dùng có tâm trạng hoài cổ.

Sự xuất hiện của các điện thoại thông minh với màn hình cảm ứng cùng các tiện ích, ứng dụng kết nối nhanh và hữu dụng đã khiến điện thoại gập dần trở thành thiết bị liên lạc lỗi thời và gần như không còn xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, Frontier Communications tuyên bố, tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 30.000 người đăng ký tham gia thử thách dùng điện thoại gập của công ty nhằm giành giải thưởng tiền mặt hấp dẫn.

Yêu cầu kèm theo đối với các ứng viên là họ phải trên 18 tuổi, tích cực sử dụng mạng xã hội và sẵn sàng làm video nhật ký về các trải nghiệm với điện thoại gập để giành thêm điểm thưởng.

Frontier Communications sẽ công bố người thắng cuộc duy nhất cho thử nghiệm của họ vào ngày 7/7 tới đây.

Tuấn Anh