{keywords}
 

Theo Japan Times, nguyên nhân dẫn tới tình trạng này rất đa dạng, từ việc ít giao du cho tới lối sống nội tâm và sức ép công việc.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Tokyo và Viện Karolinska vừa công bố báo cáo cho biết, khoảng 1/4 số người từ 18-39 tuổi ở Nhật chưa từng quan hệ giới tính vào thời điểm năm 2015.

Theo các nhà nghiên cứu, những người Nhật trưởng thành "thiếu kinh nghiệm tình dục một cách không cố ý". Tình hình thu nhập cũng như công việc không ổn định ở nam giới có thể là lý do chính khiến nhiều người trưởng thành ở Nhật, chưa từng quan hệ tình dục.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy, khoảng 80% số nam, nữ trong độ tuổi 25-39 (vẫn còn trong trắng) tham gia khảo sát cho hay, họ cũng muốn kết hôn ở một số thời điểm nào đó trong đời. Điều này có nghĩa là những người Nhật trưởng thành thiếu kinh nghiệm quan hệ tình dục không phải do họ muốn, Ueda - đồng tác giả báo cáo cho hay.

Phân tích dữ liệu năm 2010, nhóm nghiên cứu phát hiện tình trạng này ở nam giới trong độ tuổi 25-39 tương quan với thất nghiệp, việc làm tạm thời hoặc bán thời gian, thu nhập thấp. Tỷ lệ này tăng khi thu nhập hàng năm của nam giới giảm xuống dưới 3 triệu Yen (626 triệu đồng). 

CNN dẫn lời Kukhee Choo, giáo sư nghiên cứu về truyền thông tại Đại học Sophia ở Tokyo cũng cho biết, dù Nhật có ngành công nghiệp tình dục trị giá hàng tỷ đôla, song việc thảo luận về tình dục và khiêu dâm vẫn là một điều cấm kỵ.

"Tình dục bị coi là bẩn thỉu và đồi bại ở Nhật. Nhiều sinh viên của tôi không bao giờ gọi trực tiếp tên bộ phận sinh dục nam, nữ và nếu một phụ nữ tỏ ra có hiểu biết hoặc quan tâm tới tình dục, cô ấy sẽ bị coi là người hư hỏng. Nam giới cũng không đề cập tới chủ đề này".

Các nhà nghiên cứu cho biết, ngoài các lý do trên, tình dục ảo cũng là nguyên nhân làm suy giảm quan hệ nam nữ

Lê Nguyễn