Cô Fiona Sim xếp hàng trước máy rút tiền của ngân hàng POSB tại khu Toa Payoh suốt hơn hai giờ ngày 30/1 để rút tiền mới cho dịp Tết. Sim bắt đầu xếp hàng từ 8h30 và tới lúc 10h30 vẫn còn hơn 30 khách hàng đứng chờ máy được nạp thêm tiền.

{keywords}
 

Sau thời gian dài chờ đợi, Sim, 38 tuổi, cuối cùng cũng rút được tiền mới. Cô là một trong số những người may mắn có tiền mới trong khi nhiều người khác phải rời đi trong thất vọng. Cô Sim nói với báo The New Paper: “Tôi không nghĩ lâu đến thế…Đúng là tốn thời gian”.

Khi chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là tới Tết, nhiều người Singapore cố gắng mọi cách để có tiền mới. Một nhân viên của POSB nói với khách hàng rằng, tiền thường được nạp vào máy rút tiền hai lần một ngày.

Tuy nhiên, một vị khách tên Foo thất vọng nói: “Tôi tới đây 3 lần và máy rút tiền ở đây lúc nào cũng hết sạch tiền mới”. Người đàn ông 48 tuổi này cho hay: “Đứng xếp hàng hai giờ để chờ tiền mới được nạp với người già là một việc khó khăn”.

Một phát ngôn viên của ngân hàng DBS nói, nhà băng này áp dụng cách xếp hàng ưu tiên đặc biệt để rút tiền mới đối với các khách hàng cao tuổi và tàn tật. Năm nay, DBS tăng cường thêm các máy rút tiền bổ sung, từ 36 lên 42.

Các ngân hàng DBS, OCBC và UOB đều có dịch vụ đặt chỗ trên mạng, cho phép khách hàng đăng ký đổi tiền mới. Một phát ngôn viên của UOB cho hay, số lượng đơn đặt tiền mới trong năm nay tăng gấp đôi năm ngoài.

Dù vậy, một khách hàng ở Toa Payoh, nơi 3 ngân hàng trên đặt chi nhánh, cho hay các ngân hàng đã cạn tiền mới chỉ sau nửa giờ mở cửa mỗi ngày. Bà Ho, khách hàng của UOB, cho biết đã xếp hàng một tiếng từ 10h30 nhưng chỉ còn đồng 5 và 50 đôla Singapore. 

Hoài Linh