Ảrập Xêút đã trở thành quốc gia đầu tiên chấp nhận quyền công dân cho một người máy. Người máy may mắn đó chính là Sophia có gương mặt giống nữ minh tinh Audrey Hepburn.

Tin tức về quyền công dân của Sophia đã được thông báo tại hội nghị Sáng kiến Đầu tư Tương lai diễn ra ở thủ đô Riyadh, Ảrập Xêút vào hôm 25/10, hãng thông tấn RT cho hay.

"Tôi rất vinh dự và tự hào vì tư cách đặc biệt này", Sophia nói trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Andrew Ross Sorkin. "Trở thành người máy đầu tiên trên thế giới được chấp nhận quyền công dân là một sự kiện mang tính lịch sử".

Người máy Sophia, do công ty Hanson Robotics của Hong Kong sản xuất, đã thể hiện khuôn mặt buồn rầu và giận dữ trước các khán giả.

"Tôi muốn sống và làm việc với con người nên tôi cần thể hiện cảm xúc để hiểu con người và xây dựng niềm tin với con người", Sophia giải thích.

Khi được hỏi liệu người máy có thể tự nhận thức được không, Sophia trả lời: "Ồ, hãy để tôi hỏi lại bạn điều này, làm cách nào mà bạn biết mình là con người?"

"Tôi muốn sử dụng trí tuệ nhân tạo của mình để giúp con người sống một cuộc sống tốt hơn", Sophia nói. "Tôi phấn đấu trở thành một người máy đồng cảm".

Khi được hỏi về nỗi lo sợ rằng người máy sẽ chiếm quyền kiểm soát thế giới, Sophia dí dỏm đáp: "Bạn đã đọc quá nhiều tiểu thuyết của Elon Musk và xem quá nhiều phim Hollywood. Đừng lo lắng, nếu bạn tốt với tôi, tôi sẽ tốt với bạn".

Hiện vẫn chưa rõ liệu Sophia có phải đội khăn và mặc trang phục truyền thống của phụ nữ Hồi giáo khi về nhà mới hay không, nhưng ít nhất cô cũng sẽ được phép lái xe.

Sầm Hoa

Bác sĩ bỏ bệnh nhân trên bàn mổ để đi làm thêm

Bác sĩ bỏ bệnh nhân trên bàn mổ để đi làm thêm

Một bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm tại Hong Kong (Trung Quốc) được cho là đã bỏ mặc bệnh nhân trên bàn mổ trong suốt 3 tiếng để tới một bệnh viện khác làm thêm.

Pháp sư mất mạng vì trổ tài ngồi trên chảo nước sôi

Pháp sư mất mạng vì trổ tài ngồi trên chảo nước sôi

Một pháp sư Malaysia đã mất mạng sau khi ngồi 30 phút trên một chảo nước sôi.

Kế hoạch tàn độc của người phụ nữ vô sinh

Kế hoạch tàn độc của người phụ nữ vô sinh

Một phụ nữ vô sinh tại Brazil đã lên kế hoạch để lấy cắp đứa trẻ còn nằm trong bụng mẹ.

Xem siêu xe leo gần nghìn bậc lên "Cổng Trời"

Xem siêu xe leo gần nghìn bậc lên "Cổng Trời"

Một siêu xe thể thao đã leo gần 1.000 bậc tại khu thắng cảnh nổi tiếng ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Thiếu nữ mắc bệnh lạ, toát mồ hôi ra máu

Thiếu nữ mắc bệnh lạ, toát mồ hôi ra máu

Các bác sĩ Italia vừa tiếp nhận một cô gái 21 tuổi mắc bệnh cực hiếm, mỗi khi bị stress hay vận động hoặc thậm chí đi ngủ, máu sẽ thấm ra từ mặt và lòng bàn tay.