Vụ việc thương tâm xảy ra tại một nhà hàng bán đồ ăn nhanh ở Trung Quốc từ ngày 16/8 nhưng mãi tới thời điểm hiện tại, đoạn video do camera giám sát quay tại hiện trường mới được chia sẻ chóng mặt trên các trang mạng xã hội.

Đoạn video cho thấy, trong khi nghịch chơi một chiếc điện thoại di động đang cắm sạc, bé trai đột nhiên ngã ngửa ra ghế. Chị gái đi cùng đã ngay lập tức gọi cấp cứu đưa em trai tới bệnh viện. Song, các bác sĩ sau đó thông báo nạn nhân đã tử vong tình nghi do bị điện giật.

Đáng nói, chiếc điện thoại di động và bộ sạc của nó vẫn dùng được bình thường sau đó. Vì vậy, người ta nghi ngờ sự cố có thể bắt nguồn từ ổ cắm.

Nhiều người có thói quen vừa sạc vừa dùng điện thoại. Song, các chuyên gia cảnh báo đây là hành động vô cùng nguy hiểm. Việc vừa sạc vừa dùng thiết bị di động sẽ khiến nhiệt độ cục pin tăng cao do phải vừa nạp vừa xả, làm gia tăng nguy cơ cháy chập, phát nổ. 

Ngoài ra, điện thoại khi đang sạc cũng có thể cháy chập, phát nổ vì cục pin quá cũ, các linh kiện sạc không đảm bảo hoặc điểm tiếp xúc chỗ sạc không tốt, môi trường sạc bị ẩm gây hiện tượng đánh lửa, ... Do đó, mọi người được khuyến cáo tránh dùng điện thoại đang cắm sạc để phòng rủi ro.

Tuấn Anh