Vụ sạt lở đã làm hư hại phần lớn nghĩa trang ở thị trấn Camogli, được xây dựng cách đây hơn 100 năm dọc theo các vách đá ven biển. Francesco Olivari, Thị trưởng Camogli, gọi sự cố này là một "thảm họa ngoài sức tưởng tượng".

Theo Giacomo Giampedrone, giám định viên phụ trách bảo vệ dân sự trong khu vực, ước tính khoảng 200 chiếc quan tài đã rơi xuống biển, và mới chỉ có 11 chiếc được kéo lên bờ tính đến chiều 23/2 (giờ Italia). Ông Giampedrone còn cho biết, việc trục vớt số quan tài còn lại "sẽ phụ thuộc vào mực nước biển trong những ngày tới".

{keywords}
Hiện trường vụ sạt lở gần nghĩa trang ở thị trấn Camogli. Ảnh: Văn phòng báo chí vùng Liguria

Hôm 20/2, khi một nhóm công nhân đang tiến hành công tác gia cố vùng bờ biển tại Camogli, thì họ phát hiện nhiều vết nứt trên các vách đá. Họ quyết định ngưng việc bảo trì đồng thời đóng cửa nghĩa trang.

Theo thị trưởng Francesco Olivari, sau khi vụ sạt lở diễn ra, nhóm công nhân đã liên hệ với giới chức văn phòng bảo vệ dân sự vùng Liguria để can thiệp và đánh giá tình hình. Một nhóm nhà địa chất của văn phòng đã sử dụng thiết bị bay không người lái để nắm rõ hơn mức độ thiệt hại, và xác định xem liệu có nguy cơ xảy ra một vụ sạt lở nào khác hay không.

“Các vụ sạt lở xảy ra hiện nay rất khó bị phát hiện hoặc dự đoán. Khu vực trên hay diễn ra hiện tượng này vì địa hình ở đây rất mỏng manh", ông Olivari nói với CNN.

Giám định viên Giacomo Giampedrone cho biết, chính quyền thành phố cảng Genoa đã phong tỏa khu vực ven biển bên dưới nghĩa trang ngay trong đêm 22/2, để ngăn không cho các quan tài bị trôi ra giữa biển.

Sau khi khảo sát địa điểm, giới chức thị trấn hôm 23/2 cho biết họ sẽ tiếp tục công việc trục vớt các quan tài cùng những thi hài được an táng tại nghĩa trang.

Video: Twitter

Việt Anh

Trung Quốc dậy sóng vì sáng kiến mai mối gái ế thành phố cho trai quê

Trung Quốc dậy sóng vì sáng kiến mai mối gái ế thành phố cho trai quê

Đề xuất mai mối giữa phụ nữ ế chồng ở thành phố cho trai nông thôn của một chuyên gia đã làm bùng nổ tranh cãi tại Trung Quốc.

Thân phận cao quý của xác ướp không đầu, không chân kỳ lạ

Thân phận cao quý của xác ướp không đầu, không chân kỳ lạ

Cùng khám phá cuộc đời bí ẩn, kỳ lạ của nhân vật xác ướp không đầu, không thân dưới từng sống cách đây 24 thế kỷ.