Truyền thông Trung Quốc đưa tin, trên sàn thương mại điện tử trực tuyến Taobao của nước này gần đây đã xuất hiện một dịch vụ "độc, lạ" và ngày càng phát triển mạnh. Theo đó, mọi người có thể lên mạng và thuê những người khác ăn, uống các loại thực phẩm hay đồ uống nào đó cho mình.

{keywords}
 

Mức phí người thuê trả thường dao động trong khoảng từ 2 - 9 Nhân dân tệ (khoảng 7.000 - 32.000 đồng) cộng thêm giá của loại đồ ăn, thức uống họ muốn người khác thưởng thức hộ. Đây không phải là nghề giúp bạn giàu lên nhanh chóng, nhưng hiện có rất nhiều người sẵn sàng làm.

"Uống hộ trà sữa" đang là dịch vụ đặc biệt được ưa chuộng trên Taobao, nhưng trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc cũng có nhiều quảng cáo từ những người sẵn sàng "ăn hộ" gà rán hoặc lẩu cho bất kỳ ai trả tiền cho họ.

Theo trang Sina, sau khi người cung cấp dịch vụ đăng quảng cáo và khách hàng đồng ý, nhà cung cấp sẽ được yêu cầu ghi hình cảnh họ đang tới nhà hàng, mua món ăn hoặc đồ uống khách hàng muốn, đồng thời mô tả thật sống động hương vị của chúng. Một vài khách hàng thậm chí yêu cầu nhà cung cấp viết bình luận về thực phẩm và thậm chí phát trực tiếp cảnh ăn, uống để đảm bảo người họ thuê đang làm đúng những gì được yêu cầu.

Vậy tại sao lại có nhiều người sẵn sàng trả tiền cho người lạ để họ ăn, uống hộ mình thay vì trực tiếp thưởng thức các món đó? Các chuyên gia cho rằng, do dịch vụ khá rẻ nên nhiều người sẵn sàng móc hầu bao cho dịch vụ đó đơn giản chỉ nhằm giải khuây, muốn có người kiểm chứng trước quán ăn uống lạ hoặc muốn thỏa mãn cơn thèm của mình mà không dung nạp thêm calo gây béo.

Tuấn Anh