Chiếc xe biến hình của anh Mithilesh Kumar Prasad có cánh quạt lớn trên đầu và buồng lái vô cùng ấn tượng. Song, phương tiện này không thể bay như trực thăng thông thường, mà chỉ có thể chạy bon bon như xe hơi trên mặt đất.

{keywords}
Ảnh: Times of India 

Dẫu vậy, sáng chế độc đáo cũng đủ khiến anh Mithilesh trở nên nổi tiếng và khiến bất kỳ ai cũng phải ngoài nhìn mỗi khi anh lái "xe biến hình" đi đây đó quanh thành phố Chapra ở bang Bihar, Ấn Độ.

Theo báo Times of India, Mithilesh, 23 tuổi từng mơ ước trở thành phi công nhưng do khó khăn về tài chính (bố mẹ anh chỉ là nông dân nghèo) nên anh đành gác lại giấc mơ đó. Tuy nhiên, cuối năm 2018, Kumar nảy ra ý định biến một chiếc xe hơi thành trực thăng cho thỏa mãn đam mê cá nhân. Em trai của Mithilesh -  Sujeet Prasad, một thợ lắp đặt, sửa chữa ống nước tại địa phương, cũng dùng mọi kiến thức kỹ thuật học được để trợ giúp anh.

Tháng 11/2018, chàng trai trẻ đã dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm được, khoảng 700.000 rupee (gần 230 triệu đồng) để mua một chiếc xe hơi Tata Nano và những linh phụ kiện cần thiết. Họ đã biến chiếc xe hơi thành trực thăng có phần vỏ bên trong bằng sắt và lớp vỏ ngoài bằng nhôm.

{keywords}
Ảnh: Times of India

Ngoài cánh quạt chính và buồng lái, hai anh em Mithilesh cũng chế đuôi trực thăng và cánh quạt ở đuôi, lắp đặt các đèn hành trình và đèn điều khiển từ xa RGB trên cánh quạt. Mithilesh tâm sự, anh vẫn đang tiếp tục cải thiện sáng chế của mình với hy vọng phương tiện này một ngày nào đó có thể bay lên không trung như một chiếc trực thăng thực thụ.

Những nỗ lực của anh em Mithilesh đã gợi nhắc câu chuyện về anh em nhà Wright, bộ đôi đã phát minh ra máy bay lần đầu tiên vào tháng 12/1903.

{keywords}
Ảnh: Times of India

"Mọi người rất thích sáng chế của tôi và hết lời khen ngợi. Ở làng tôi, nhiều người chưa từng nhìn thấy trực thăng nên xe biến hình trực thăng của tôi đã thỏa mãn trí tò mò của họ", anh Mithilesh cho hay.

Để có thêm nguồn kinh phí theo đuổi giấc mơ, nhà sáng chế nghiệp dư người Ấn Độ hiện bắt đầu cho các đám cưới thuê xe biến hình trực thăng của mình.

Xem video tự tạo của bài

Tuấn Anh