Theo RT, công trình lịch sử nối hai thành phố Heihe phía bắc Trung Quốc với Blagoveshchensk miền viễn đông Nga, bắc qua sông Amur (tiếng Trung gọi là Hắc Long Giang).

{keywords}
 

Cây cầu dài hơn 1km và là một phần trong dự án cao tốc 2 làn dài 19,9km. Dự án trị giá 300 triệu USD được khởi công vào tháng 12/2016 và hai phần của cầu đã hợp nhau vào cuối tháng 5/2019.

Dấu mốc mới đạt được hôm nay (29/11) khi nhà chức trách địa phương thông báo hoàn tất các công việc xây dựng để chuẩn bị thông cầu vào tháng 4/2020.

{keywords}
 

Trong một buổi lễ đặc biệt, Thị trưởng Vasily Orlov của Vùng Amur mô tả "cây cầu có tầm quan trọng chiến lược, mang tới triển vọng tươi sáng cho toàn khu vực".

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở vùng lạnh giá này là một trở ngại lớn cho giao thương xuyên biên giới, do vậy dự án tham vọng kể trên được cho là sẽ giải quyết được vấn đề đó.

{keywords}
 

Sau khi tuyến đường đi vào hoạt động, khối lượng hàng hóa được đánh giá là sẽ tăng gấp 8 lần, lên tới 4 triệu tấn, theo Bộ trưởng phụ trách Phát triển Vùng Viễn Đông Nga Alexander Kozlov.

Thanh Hảo