Vị doanh nhân trẻ, chỉ được tiết lộ biệt danh là "Coastline", lớn lên ở vùng biển và dành phần lớn thời gian rảnh rỗi để câu cá ngoài khơi cũng như ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở huyện Đông Sơn thuộc tỉnh Phúc Kiến. Anh cũng thường mời bạn bè tới để cùng tận hưởng thú vui với mình.

Một buổi tối năm 2018, khi đang uống rượu cùng bạn thân, kiến trúc sư Dong Xinmeng, doanh nhân trẻ bắt đầu đề cập đến giấc mơ có một ngôi nhà nổi trên biển để anh có thể câu cá và uống giải khuây cả ngày. Sau cuộc trò chuyện, cả hai quyết định sẽ biến giấc mơ của Coastline thành hiện thực.

{keywords}
 

Do huyện Đông Sơn, tỉnh Phúc Kiến là vùng đất có lịch sử lâu đời về đánh bắt và nuôi trồng hải sản nên Coastline và người bạn kiến trúc sư đã lấy cảm hứng về những chiếc bè lớn để thiết kế biệt thự. Vì không phải bận tâm đến vấn đề diện tích đất nên họ quyết định xây dựng biệt thự rộng tới 600m2.

Lúc đầu, cả hai định dựng biệt thự ở vùng nước nông gần một bến tàu, nhưng thủy triều gây rắc rối, buộc họ phải kéo giàn đỡ ra xa hơn ngoài khơi.

Quá trình xây dựng biệt thự nổi cũng phức tạp hơn dự tính vì gió mạnh và giàn đỡ bập bềnh khi những người thợ di chuyển, buộc cả nhóm phải dùng nhiều thép gia cố toàn bộ cấu trúc. Chủ nhân muốn kết hợp càng nhiều kính càng tốt vào thiết kế nhưng rốt cuộc anh phải từ bỏ ý định này để có được căn nhà vững chắc.

{keywords}
 

Coastline và đội thợ mất gần một năm để giải quyết bài toán khó về điện. Ban đầu họ kết nối nơi này với một công trình thủy điện gần đó, nhưng các tàu đánh cá đi ngang qua thường xuyên kéo đứt dây cáp. Theo thời gian, Coastline đã thương lượng với các ngư dân để họ chú ý đến hệ thống dây cáp kéo dài tới 3km từ bên tàu của anh nên tình hình đã được cải thiện.

Theo trang Odd News, biệt thự nổi của doanh nhân trẻ được cố định tại chỗ bằng 16 mỏ neo kim loại, mỗi mỏ neo nặng tới 1 tấn. Nếu chủ nhân muốn di chuyển ngôi nhà, anh chỉ cần nâng các mỏ neo lên và dùng một xuồng cao tốc kéo nó đến vị trí mới mà mình muốn.

{keywords}
 
{keywords}
 

Với diện tích rộng, biệt thự nổi được thiết kế với rất nhiều không gian trong nhà và ngoài trời. Sau khi việc xây dựng hoàn tất vào năm 2019, Coastline đã sử dụng nơi này như địa điểm nghỉ dưỡng yên tĩnh, lánh xa cuộc sống xô bồ và ngẫm nghĩ về các kế hoạch tương lai.

Biệt thự được đặt tên là Haixi, hiện tọa lạc ở một vịnh lặng sóng, cách bờ biển Đông Sơn khoảng 500 mét, giúp chủ nhân có thể ngắm quang cảnh biển tuyệt đẹp cả ngày với tầm nhìn 360 độ. Với tổng chi phí xây dựng 4 triệu nhân dân tệ, mỗi m2 có giá 7.000 NDT (xấp xỉ 24,8 triệu đồng) rẻ hơn giá nhà ở các thành phố lớn tại Trung Quốc. Ví dụ, tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, giá mỗi m2 nhà có thể lên đến 80.000 NDT (gần 283 triệu đồng).

{keywords}
 

Hồi tháng 9 năm nay, Coastline bắt đầu mở dịch vụ, biến biệt thự thành khách sạn nổi trên biển đầu tiên của đại lục. Dù không liên kết với bất kỳ công ty lữ hành, du lịch nào nhưng khách sạn của anh rất đông khách và thường xuyên kín chỗ, buộc khách hàng phải đặt trước mới hy vọng có phòng.

Tuấn Anh 

Phát hiện "tàu ma" chở hơn nửa tấn ma túy trôi dạt ở Thái Bình Dương

Phát hiện "tàu ma" chở hơn nửa tấn ma túy trôi dạt ở Thái Bình Dương

Cảnh sát ở quần đảo Marshall vừa phát hiện lô ma túy lớn kỷ lục trên một con tàu bỏ hoang trôi dạt vào một đảo san hô nhỏ ở Thái Bình Dương.

Vụ trộm triệu đô táo tợn ở trụ sở Bộ Ngoại giao Nga

Vụ trộm triệu đô táo tợn ở trụ sở Bộ Ngoại giao Nga

Nga đã bắt giữ một quan chức sau khi gần 1 triệu USD công quỹ bị đánh cắp khỏi trụ sở Bộ Ngoại giao tại thủ đô Moscow.