Hạn hán, nắng dữ dội và thiếu nước khiến các trường học phải đóng cửa, gia cầm chết, mùa màng bị tàn phá ở Đông Nam Á.

Theo CNN, các dữ liệu của trang Thời tiết ngầm - chuyên về thời tiết thương mại cho thấy, hiện nhiệt độ một số nơi ở Thái Lan, Lào và Campuchia lên tới 44,6 độ, cao nhất từ trước tới nay.

Singapore cũng đang hứng chịu nhiệt độ cao bất thường, trong khi ở Malaysia, các hồ nước cạn khô và cây cối chết héo.

{keywords}

Ngôi làng ở tỉnh Lampang, bắc Thái Lan, đã chìm dưới nước kể từ khi hồ chứa Mae Chang được xây dựng năm 1982. Tuy nhiên, gần đây nó lại hiện ra khi hồ chứa nước cạn khô. (Ảnh EPA)

Tại Campuchia, nhiều học sinh không có nước để dùng. "Rất khó lấy được nước cho nhà vệ sinh", Srey Norn, một học sinh 13 tuổi ở tỉnh Tboung Khmum, nói. "Các giếng đã cạn khô... nên cháu và nhiều bạn không tới trường do quá nóng".

Hen Seha, giáo viên của Srey Norn, lo âu bày tỏ: "Tôi thấy tình trạng thiếu nước gia tăng, 30 - 40%. Tôi muốn lắp quạt nhưng trường học không có điện".

{keywords}
Nhiều trẻ em Ấn Độ phải bỏ học để về nhà đi vệ sinh do thiếu nước

Iman Morooka, phụ trách truyền thông của tổ chức UNICEF tại Campuchia, cho hay: "Do nhà vệ sinh không dùng được, trẻ em phải ra bụi cây hoặc quay về nhà, đặc biệt là trẻ em gái. Và nhiều em sau đó không trở lại trường".

{keywords}

Hồ chứa nước gần cạn ở Campuchia

Sông Mekong, dòng sông dài nhất ở Đông Nam Á, cũng cạn. Mực nước xuống thấp kỷ lục.

{keywords}
{keywords}

  • Hoài Linh

Bí ẩn 7 cao ốc chọc trời cùng kiểu ở Moscow

Ngày 13/1/1947, Hội đồng Bộ trưởng Liên Xô thông qua đề xuất của nhà lãnh đạo Stalin về việc xây 8 cao ốc trong vòng 5 năm.

Chim, cá chết hàng loạt ở nhiều nơi trên thế giới

Hàng triệu con cá chết trên biển, sông và hồ. Vô số xác cá heo và cá voi dạt lên bờ, nhiều loại chim chóc và gia cầm chết do cúm.