Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ vừa khuyên người dân nước này đừng giặt hoặc dùng lại bao cao su.

Theo một thống kê, có tới 72% người dân Mỹ thường xuyên quan hệ tình dục và cứ 4 người lại có 1 người sử dụng bao cao su. Tuy nhiên, theo trung tâm trên, không phải tất cả mọi người đều sử dụng đúng cách.

{keywords}
Mỹ khuyên người dân không giặt bao cao su để dùng lại

"Chúng tôi đưa ra lời khuyên đó vì mọi người đã làm như vậy", Daily Mail dẫn tin từ Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết.

Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy, có khoảng 3% số người Mỹ đã cố tái sử dụng bao cao su, 1/5 dùng bao cao su quá muộn hoặc bỏ ra quá sớm.

Bao cao su có tác dụng giảm nguy cơ lây nhiễm qua đường tình dục và giúp ngừa thai, nếu sử dụng đúng cách.

Vì thế, CDC nhắc người dân rằng có thể mua bao cao su với giá mỗi chiếc 50 cent (khoảng 10.000 đồng) hoặc lấy miễn phí tại một số trung tâm y tế, để sử dụng một lần rồi bỏ.

Hoài Linh

Olympic Hàn Quốc lập kỷ lục về bao cao su

Olympic Hàn Quốc lập kỷ lục về bao cao su

Một kỷ lục mới về bao cao su vừa được thiết lập trước Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 tại Hàn Quốc, các nhà tổ chức cho biết.

Bao cao su thông minh biết phát hiện bệnh lây nhiễm

Bao cao su thông minh biết phát hiện bệnh lây nhiễm

Các nhà khoa học vừa tạo ra "bao cao su thông minh" đầu tiên trên thế giới, có thể đánh giá khả năng quan hệ của cánh mày râu cũng như phát hiện những bệnh lây lan qua đường tình dục (STI).

Cô giáo trẻ dạy cách sử dụng bao cao su trên lớp hút dân mạng

Cô giáo trẻ dạy cách sử dụng bao cao su trên lớp hút dân mạng

Một clip ghi lại cảnh cô giáo ở Hải Phòng tận tình hướng dẫn học sinh cách sử dụng bao cao su ngay trên lớp đang lan truyền trên mạng và hút sự chú ý của dân mạng.