Lãnh sự quán Trung Quốc tại New York, Mỹ đã đưa cảnh báo này trong một bài báo trên mạng xã hội Wechat vào cuối tuần trước để nhắc nhở các khách du lịch tới từ Trung Quốc rằng đánh nhau tại Mỹ không được xem là chuyện nhỏ.

{keywords}
Ảnh: Weibo

Theo bài báo, một phụ nữ họ Zhang gần đây đã nhờ lãnh sự quán giúp đỡ sau khi chồng cô bị cảnh sát Mỹ bắt. Nguyên nhân là do hai vợ chồng đã cãi nhau rồi dẫn đến ẩu đả bên ngoài khách sạn nơi họ lưu trú tại thành phố New York.

Hai người đi đường chứng kiến sự việc đã báo cảnh sát, sau đó người chồng bị buộc tội bạo lực gia đình. Hành trình trở lại Trung Quốc của cặp đôi đã bị trì hoãn vì chồng Zhang phải đối mặt với một loạt thủ tục pháp lý gồm nộp đơn xin tại ngoại, hầu tòa và thuê luật sư.

"Từ vụ việc này, hai vợ chồng đã nhận được một bài học và họ cảm thấy vô cùng hối hận", bài báo cho biết. "Nhiều người Trung Quốc nghĩ rằng cãi cọ giữa các cặp đôi chỉ là chuyện trong nhà chứ không phải chuyện của người khác. Tuy nhiên, tại các quốc gia phương Tây như Mỹ, những vụ việc thế này không đơn giản chỉ là chuyện trong gia đình".

Ngoài ra, lãnh sự quán Trung Quốc cũng khuyên các du khách cần phải hiểu luật lệ, các quy định của Mỹ cũng như sự khác biệt về văn hóa giữa hai quốc gia để có thể tránh vô tình gây ra những sự việc đáng tiếc.

Sầm Hoa