Một phụ nữ Indonesia đã kể lại khoảnh khắc kinh hoàng khi cô con gái 5 tuổi của chị bị sóng thần cuốn phăng ra biển.

Ông Trump tiết lộ số tiền khủng Mỹ dùng "chống lưng" Israel

Những sự kiện thế giới nổi bật năm 2018

Chuyến bay bí mật của ông Trump bị theo dấu sát sạt

Emilia nắm chặt tay con gái khi sóng thần ập vào. "Tôi nắm lấy tay con tôi, nó vẫn luôn miệng gọi mẹ", Emilia kể lại với BBC.

Nhưng hết đợt sóng này đến đợt sóng khác ập vào bờ, Emilia biết rằng chị không thể giữ con thêm được nữa. "Tôi quá yếu, sức lực của tôi đã cạn kiệt. Tôi không thể thở... Tôi không thể giữ con gái mình", Emilia nói. "Tôi đã túm cổ áo con bé, nhưng nó đã bị xé toạc". 

{keywords}
Emilia đau đớn khi mất con. (Ảnh: BBC)

Sau đó, con gái chị đã bị sóng cuốn đi. Bản thân chị cũng bị kéo ra biển nhưng cuối cùng lại được những con sóng đưa vào bờ. Cả hai vợ chồng Emilia đều sống sót và bị thương nặng trong khi con gái họ vẫn mất tích.

"Giờ vẫn chưa thấy con tôi...đứa con duy nhất của tôi", Emilia nghẹn ngào.

Emilia và gia đình sống trên đảo Sebesi - một trong những hòn đảo lớn nhất trên Eo Sunda, nằm gần núi lửa Anak Krakatau. Đảo Sebesi là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận sóng thần đêm 22/12, xảy ra sau khi núi lửa Anak Krakatau hoạt động.

Emilia cùng 89 người khác đã được đưa tới bệnh viện Bob Bazar tại thị trấn Kalianda gần đó.

Nursanah, một trong những nạn nhân sóng thần khác tại bệnh viện, cho biết mặc dù họ có thể sống sót nhưng tương lai phía trước còn bất ổn. "Chúng tôi vẫn bị chấn thương tâm lý, đặc biệt là khi nghe Krakatau [những tiếng ầm ì]", Nursanah nói với BBC.

"Chúng tôi không có nhà, chúng tôi sẽ nấu ăn ở đâu chứ? Chúng tôi không biết nên yêu cầu giúp đỡ gì lúc này", Nursanah nói thêm.

Vào đêm 22/12, những con sóng khổng lồ đã nhấn chìm các thị trấn ven biển trên đảo Sumatra và Java, khiến ít nhất 430 người chết và hơn 150 người vẫn đang mất tích. Trận đại hồng thủy này cũng đã phá hủy hàng trăm ngôi nhà, cuốn trôi nhiều xe hơi...

Ít nhất 16.000 người không còn nhà ở và các nhân viên cứu hộ đang vật lộn để đến được các khu vực hẻo lánh.

Indonesia thường xuyên xảy ra sóng thần vì nằm trên Vành đai Lửa, khu vực hay xảy ra động đất và các hiện tượng phun trào núi lửa bao quanh vòng lòng chảo Thái Bình Dương. 

Sầm Hoa

Chồng 80, vợ 65 vẫn sinh thêm con

Chồng 80, vợ 65 vẫn sinh thêm con

Một cặp vợ chồng cao tuổi ở Ấn Độ vừa đón thêm một cô con gái ngay sau Giáng sinh.

Gọi cảnh sát 'xử' ông già Noel vì quà Giáng sinh không như ý

Gọi cảnh sát 'xử' ông già Noel vì quà Giáng sinh không như ý

Không hài lòng với các món quà Giáng sinh nhận được từ ông già Noel, một cậu bé ở Đức đã gọi cảnh sát tới phân xử.

Nhật bắt người phụ nữ nghi ném rác từ tầng 31

Nhật bắt người phụ nữ nghi ném rác từ tầng 31

Cảnh sát ở Kobe, Nhật Bản đã bắt giữ một người phụ nữ bị cáo buộc nhiều lần ném rác từ ban công tầng 31 của một khu chung cư xuống bên dưới.

Lý do cặp song sinh trai gái cưới nhau khi mới 6 tuổi

Lý do cặp song sinh trai gái cưới nhau khi mới 6 tuổi

Cha mẹ của một cặp song sinh trai gái 6 tuổi tại Thái Lan đã tổ chức một lễ cưới long trọng cho các con mình vì họ tin rằng hai đứa trẻ là tình nhân kiếp trước của nhau.

Xem Vệ binh Quốc gia Nga làm mới ca khúc Giáng sinh nổi tiếng

Xem Vệ binh Quốc gia Nga làm mới ca khúc Giáng sinh nổi tiếng

Dàn hợp xướng của lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga đã làm mới ca khúc "Last Christmas" nổi tiếng do nhạc sĩ George Michael sáng tác vào năm 1984.