“Đây là ngày vui nhất trong cuộc đời tôi”, ông Kuddus Munsi, 82 tuổi, nói với hãng tin Daily Mail của Anh, khi ông gặp lại mẹ mình tại Brahmanbaria, Bangladesh.

Kuddus Munsi kể, ông được gửi đến sống cùng người bác khi mới 10 tuổi. Nhưng ông đã mất liên lạc với gia đình sau khi bỏ nhà ra đi, và được hai chị em trong một gia đình nhận nuôi.

Hồi tháng 4/2021, một doanh nhân đã đăng tải video của ông Kuddus Munsi lên mạng xã hội Facebook nhằm kêu gọi giúp đỡ ông tìm kiếm cha mẹ. Tất cả những gì ông này còn nhớ chỉ có tên cha mẹ, cũng như ngôi làng ông từng sinh sống.

{keywords}
Ông Kuddus Munsi và mẹ. Ảnh: Washingtonnewsday

Một người họ hàng xa trong làng sau khi nhìn thấy bài đăng đã liên lạc và nói với ông Kuddus Munsi rằng mẹ của ông, cụ Mongola Nessa, vẫn còn sống.

Cuối tuần trước, ông Kuddus Munsi đã đi khoảng 350km từ thành phố Rajshahi đến Brahmanbaria để gặp lại mẹ và em của ông. Cụ Nessa đã nhận ra ông nhờ một vết sẹo trên tay.

“Mẹ tôi đã quá già và bà không thể nói rõ ràng. Bà khóc sau khi nhìn thấy tôi và nắm lấy tay tôi. Tôi nói với mẹ rằng tôi đã trở về, và từ giờ bà ấy không phải lo lắng về bất cứ điều gì”, ông Kuddus Munsi nói.

“Họ đã nắm lấy tay nhau và khóc rất lâu khi được đoàn tụ. Hàng trăm người dân làng tới chứng kiến cảnh đó cũng đổ lệ”, anh Shafiqul Islam, cháu của ông Kuddus Munsi, nói.

Tuấn Trần

Mẹ tìm thấy con trai sau 32 năm bị bắt cóc

Mẹ tìm thấy con trai sau 32 năm bị bắt cóc

Sau hơn ba thập niên tìm kiếm và gần như đã từ bỏ hy vọng được gặp lại con, bà Lý Tĩnh Chi đã được đoàn tụ với con trai Mao Dần.

Các gia đình ly tán dưới thời ông Trump được ở lại Mỹ

Các gia đình ly tán dưới thời ông Trump được ở lại Mỹ

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden sẽ cho phép các gia đình bị chia cắt tại biên giới miền nam dưới thời ông Trump được đoàn tụ và tiếp tục ở lại Mỹ, Nhà Trắng cho biết.