Cảnh sát và những người qua đường đã chạy thục mạng khi một chiếc máy xúc phóng điên cuồng trên những phố của thành phố Sóc Châu, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc).


Đoạn clip về chiếc máy xúc "điên" đã lan truyền khắp các trang mạng xã hội Trung Quốc trong tuần này. Tuy nhiên, những hình ảnh này thực tế đã được quay lại từ tháng 9/2015, Shanghaiist cho biết.

Theo People's Daily, tài xế đã húc nát hơn 10 chiếc xe hơi, làm 20 người bị thương và 1 người thiệt mạng trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Có thể thấy trong đoạn clip, một người đàn ông trên chiếc xe phía sau chiếc máy xúc đã ra khỏi xe và phàn nàn với tài xế máy xúc khi để phương tiện đỗ nghênh ngang tại một giao lộ.

Tuy nhiên, tài xế đã trở nên giận dữ, lập tức nổ máy đuổi theo người đàn ông. Trước yêu cầu xuống xe của cảnh sát, tài xế không những không ngừng tay mà còn tiếp tục điều khiển "con quái vật" dài 8m và nặng 16 tấn lao điên cuồng vào người và phương tiện trên phố, bao gồm cả xe cảnh sát.

Sau một cuộc rượt đuổi kéo dài hơn 20 phút, chiếc máy xúc đã va vào một chiếc xe buýt chở đầy hành khách trên một cây cầu.

Trước khi định điều khiển chiếc máy xúc húc vào chiếc xe buýt lần thứ hai (có thể khiến chiếc xe bị lật và rơi xuống sông), "quái xế" đã bị trúng đạn của cảnh sát và tử vong.

Sầm Hoa