Một bà mẹ đã đổ lỗi cho trò chơi trực tuyến (game online) là nguyên nhân khiến cậu con trai 13 tuổi thiệt mạng sau khi nhảy xuống đất từ một tòa nhà cao tầng.

Jiangsu News đưa tin, Xi Tianci (13 tuổi) đã nhảy khỏi một căn hộ tầng 4 tại một chung cư ở thành phố Hải Môn, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào nửa đêm 30/8. Thi thể của cậu bé chỉ được phát hiện vào buổi sáng hôm sau.

{keywords}
Xi Tianci đã mất mạng sau khi nhảy từ căn hộ tầng 4 xuống bên dưới. (Ảnh: Jiangsu news)

Chú của Xi nói với các phóng viên rằng, cháu mình trông vẫn bình thường khi nói chúc ngủ ngon với ông và điện trong phòng cậu bé được tắt vào khoảng 23h. Nạn nhân được cho là đã chơi trò PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) trên iPad trước khi tử vong.

{keywords}
 Cậu bé 13 tuổi tử vong ngay tại hiện trường. (Ảnh: Jiangsu news)

"Trò chơi đó đã gây ra cái chết của con trai tôi. Không có lý do nào khác", bà Yu Lihua nói. "Chắc nó vẫn nghĩ về trò chơi sau khi ngừng chơi. Có lẽ nó muốn xem liệu có thể sống sót khi nhảy khỏi một tòa nhà giống các nhân vật trong đó hay không", người mẹ nghẹn ngào.

{keywords}
Mẹ nạn nhân đổ lỗi cho trò chơi điện tử đã gây ra cái chết của con mình.

Theo lời bà Yu, con trai bà nghiện game online. Bà từng tịch thu máy tính của con trai và từ chối mua các thiết bị điện tử cho con. 

"Con trai tôi là một người vui vẻ. Nó không bị căng thẳng và không có lý do gì để chết", bà Yu khẳng định, đồng thời cho biết gia đình bà đang lên kế hoạch kiện công ty sản xuất game.

PUBG được công ty Tencent Games tại Trung Quốc phát hành vào đầu năm nay và trở thành một trong những game bán chạy nhất mọi thời đại, với hơn 50 triệu bản được bán khắp toàn cầu vào tháng 6/2018 và thu hút hơn 400 triệu người chơi.

Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Chính quyền Trung Quốc tiếp tục mạnh tay trấn áp các trò chơi điện tử khi nghiện game đang trở thành một vấn nạn tại quốc gia này.

Sầm Hoa

Cặp vợ chồng già nhất thế giới tiết lộ bí quyết 'giữ lửa'

Cặp vợ chồng già nhất thế giới tiết lộ bí quyết 'giữ lửa'

Cặp vợ chồng già nhất thế giới đã chia sẻ về bí quyết giữ gìn hôn nhân suốt 80 năm.

Học ở đâu là tốn kém nhất thế giới?

Học ở đâu là tốn kém nhất thế giới?

Mùa thu là thời điểm bắt đầu năm học mới ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Bạn có biết, đi học ở đâu là tốn kém nhất, nơi nào việc học hành diễn ra lâu nhất?

Bị cá đuối gai độc cắm vào 'của quý' khi đi tắm biển

Bị cá đuối gai độc cắm vào 'của quý' khi đi tắm biển

Một du khách đã không may bị đuôi của một con cá đuối gai độc cắm vào "của quý" trong lúc đi bơi tại một bãi biển ở thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Những hình ảnh như 'ngày tận thế' ở Nhật trong siêu bão

Những hình ảnh như 'ngày tận thế' ở Nhật trong siêu bão

Siêu bão Jebi tấn công vào Nhật Bản được coi là cơn bão mạnh nhất trong 25 năm qua tại đất nước này. Tính đến sáng ngày 5/9, đã có ít nhất 9 người thiệt mạng cùng 1,2 triệu người phải đi sơ tán.

Hộp cơm bằng vàng của vị vua giàu nhất thế giới bị trộm

Hộp cơm bằng vàng của vị vua giàu nhất thế giới bị trộm

Cảnh sát tại thành phố Hyderabad, phía nam Ấn Độ đang điều tra vụ trộm một hộp đựng cơm bằng vàng, nạm kim cương từng thuộc về vị vua giàu nhất thế giới.