Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng dẫn lời doanh nhân Shankar Kurhade đến từ thành phố Pune, miền tây Ấn Độ kể, chiếc khẩu trang làm từ kim loại quý của ông nặng 60gram và đòi hỏi 2 thợ thủ công chế tác trong 8 ngày.

{keywords}
Ông Shankar nói bản thân rất thích đeo trang sức bằng vàng khi ra đường. Ảnh: Reuters

Theo lời ông Shankar, khẩu trang vàng khá mỏng và có các lỗ tí hon giúp ông thở dễ dàng. Song, doanh nhân 49 tuổi này thú nhận không biết liệu món đồ có thực giúp bảo vệ ông trước virus corona. Bản thân ông vẫn đang áp dụng các biện pháp khác nhằm phòng ngừa lây nhiễm.

Ông Shankar cho biết thêm, mỗi khi ra ngoài, ông thích đeo các đồ trang sức bằng vàng nặng tới 1kg, bao gồm cả đồng hồ, vòng tay, dây chuyền và các nhẫn trên các ngón của bàn tay phải.

Ông Shankar là chủ một công ty xây dựng nhà xưởng công nghiệp. Ông nảy ra ý tưởng làm khẩu trang bằng vàng khi đọc được trên báo thông tin về một người đàn ông đeo khẩu trang bằng bạc. Doanh nhân này tỏ ra phấn khích khi thấy ai cũng ngạc nhiên và xin chụp ảnh kỷ niệm lúc bắt gặp ông đeo khẩu trang vàng ra chợ.

{keywords}
Doanh nhân Ấn Độ khoe chiếc khẩu trang bằng vàng độc đáo của mình. Ảnh: Reuters

Ấn Độ đã ra sắc lệnh bắt buộc người dân đeo khẩu trang nơi công cộng nhằm dập dịch Covid-19. Tính đến thời điểm hiện tại, quốc gia Nam Á này là một trong những ổ dịch lớn nhất thế giới với khoảng 650.000 ca nhiễm và 18.600 trường hợp tử vong.

Tuấn Anh

Tây Ban Nha phong tỏa cả thành phố vì Covid-19, Ấn Độ 'nóng' chưa từng có

Tây Ban Nha phong tỏa cả thành phố vì Covid-19, Ấn Độ 'nóng' chưa từng có

Đại dịch Covid-19 vẫn lây lan, gieo rắc mầm bệnh và gây tử vong ở một loạt quốc gia, đặc biệt là ở Tây Ban Nha, Brazil, Mexico và Ấn Độ.

Đại sứ Kazakhstan ca ngợi thành tích chống Covid-19 của Việt Nam

Đại sứ Kazakhstan ca ngợi thành tích chống Covid-19 của Việt Nam

Đại sứ Kazakhstan Yerlan Baizhanov đánh giá Việt Nam đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, mang đến nhiều kinh nghiệm hữu ích cho bạn bè quốc tế.