Truyền thông Trung Quốc đưa tin, bà Kang Jinlian, 84 tuổi đã qua đời tại Bệnh viện Nhân dân Wenshui ở tỉnh Sơn Tây, đông bắc Trung Quốc sau khi được đưa vào đây cấp cứu lúc 21h tối trước đó.

{keywords}
Bệnh viện nhân dân Wenshui, nơi bà Kang được đưa vào cấp cứu. Ảnh: Asia Wire

Theo trang Asia Wire, bà Kang nhập viện trong tình trạng nôn mửa. Sau thăm khám ban đầu của bác sĩ, nữ bệnh nhân cao tuổi này được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt thuộc khoa tim mạch.

Anh Wu, cháu trai của bệnh nhân Kang kể với báo chí rằng, gia đình đang đợi bác sĩ đến kiểm tra tình trạng của bà thì mọi nhân viên y tế đột ngột rời phòng cấp cứu. Về sau, mọi người mới biết họ đến một khu vực khác của bệnh viện để chụp ảnh cho một ấn phẩm quảng cáo sắp phát hành.

{keywords}
 

Wu cho hay, cả gia đình anh đã phải đi tìm gọi vị bác sĩ chịu trách nhiệm điều trị cho bà Kang tới 4 lần trong vòng 20 phút nhưng không thành.

Đáng nói, trong lúc bác sĩ vắng mặt, tình trạng của bệnh nhân Kang xấu đi nghiêm trọng và bà qua đời vào sáng hôm sau. Các bài báo đều không đề cập tới nguyên nhân chính xác khiến nữ bệnh nhân lớn tuổi này tử vong.

Sở Y tế Sơn Tây đã ra thông cáo bày tỏ sự tiếc thương cũng như chia buồn với gia đình bà Kang, đồng thời cam kết sẽ xem xét các cáo buộc tắc trách. Nhà chức trách xác nhận đã đình chỉ công tác của vị bác sĩ trực để điều tra và khẳng định sẽ không dung túng các hành vi vi phạm y đức của thầy thuốc.

Tuấn Anh