Hình ảnh được ghi lại từ quận 18 của thủ đô Paris cho thấy, một nhóm người đang nhún nhảy và khiêu vũ theo bài hát “Let me dance” (Hãy để cho tôi nhảy) của Dalida, và thêm một nhóm đông những người đứng nhìn.

Bữa tiệc không kéo dài được lâu do cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường, giải tán những người tham gia. Không rõ có ai trong số này bị phạt hay bắt giữ vì hành vi tụ tập này hay không, song được biết người bật nhạc đã bị cảnh sát cảnh cáo.

Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại 'bữa tiệc'

Cuộc vui nhận được những phản ứng trái chiều khi đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội. Một số người đã lên án hành động của những người tham gia, song một số người khác lại ngợi khen “tinh thần tự do” của các vũ công, cho rằng một chút vui vẻ sẽ không làm ảnh hưởng gì nhiều, ngay cả giữa đại dịch.

Pháp là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19, với hơn 162.000 ca nhiễm được ghi nhận và hơn 22.800 trường hợp tử vong, theo thống kê của Đại học Johns Hopkins. Dự kiến, Pháp sẽ bắt đầu dỡ bỏ lệnh cách ly từ 11/5 tới, cho phép các hàng quán mở cửa trở lại. Kế hoạch nới lỏng cụ thể sẽ được chính phủ thông báo trong tuần này.

Anh Thư