Video: Fengmian Xinwen

“Sáng 8/8, tôi và một số người khác được điều động đến chỗ gần dòng  quét chảy qua để ngăn cản người dân đi qua đó. Khi đó, một cậu thanh niên đi xe máy có ý định vượt qua chỗ nước chảy xiết nhưng đã bị chúng tôi ngăn lại”, anh Lý Kiến Quân, người có hành động dũng cảm trên, kể lại.

{keywords}
Hành động cứu người của anh Lý Kiến Quân. Ảnh: Fengmian Xinwen

“Nhân lúc chúng tôi không để ý, cậu thanh niên kia cố tình phi xe qua dòng lũ. Không ngờ nước chảy xiết liền quật ngã cả người lẫn xe. Khi đó tôi đứng gần chỗ cậu thanh niên gặp nạn nhất, nên tôi đã kịp thời chạy tới đó cứu. Nếu tôi chậm khoảng 5 giây, thì cậu thanh niên kia có thể đã bị lũ quét cuốn trôi”, anh Lý nói với tờ Fengmian Xinwen.

{keywords}
Anh Lý Kiến Quân. Ảnh: Fengmian Xinwen

Sau khi video ghi lại cảnh cứu người của Lý được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người bày tỏ sự cảm phục trước hành động dũng cảm của anh. 

“Thật quá nguy hiểm. Nếu anh Lý không cẩn thận thì có khi đã bị nước lũ cuốn theo”, một cư dân mạng viết. “Hành động cứu người không ngại hiểm nguy của anh Lý thật đáng tuyên dương”, một người khác nhận xét trên mạng xã hội Weibo.

Tuấn Trần

Dùng máy ủi, anh công nhân cứu hàng chục người trong lũ dữ

Dùng máy ủi, anh công nhân cứu hàng chục người trong lũ dữ

Nhờ sự dũng cảm không quản ngại hiểm nguy, nên anh Lưu Tùng Phong sống tại Hà Nam, Trung Quốc đã cứu được 71 người kẹt giữa dòng lũ đang chảy xiết.

Lý do thành phố Trung Quốc hứng chịu lũ ‘nghìn năm có một’

Lý do thành phố Trung Quốc hứng chịu lũ ‘nghìn năm có một’

Một số nhà khí tượng học nhận định, sự biến đổi khí hậu đã khiến thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc gánh chịu lũ lụt ‘nghìn năm có một’.