Theo kết quả một cuộc điều tra, việc hẹn hò và quan hệ tình cảm thông thường không còn là ưu tiên của giới trẻ Nhật. 

Chiến cơ đắt nhất hành tinh lần đầu tham chiến

Vì sao quan chức hàng đầu EU từ chối ly cà phê Nga?

Máy bay lao quá đường băng, phi thẳng xuống biển

Có một thực tế đáng lo ngại đang xảy ra ở Nhật. Đó là cảm hứng yêu đương trong giới trẻ tại quốc gia này đang tắt quá nhanh. Hầu hết những người trẻ tuổi không còn hứng thú chuyện yêu đương, quan hệ sinh lý thông thường.

Thực tế, có gần nửa số người dưới 40 tuổi ở nước này vẫn trinh trắng và “hội chứng độc thân” đang khá phổ biến tại "đất nước mặt trời mọc". Theo một cuộc điều tra của SBS, hàng triệu người dưới 30 tuổi ở Nhật không quan tâm tới hẹn hò.

{keywords}
 

Hiện Nhật là một trong số các nước có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới. Trong thập niên vừa qua, dân số đã sụt giảm dần và ước tính tới năm 2060, dân số Nhật sẽ giảm thêm 1/3. Tỷ lệ sinh thấp ở Nhật được cho là do nhiều nguyên nhân, từ văn hoá phẩm khiêu dâm tới việc dùng robot để "yêu".

Theo người dẫn chương trình điều tra The Feed của SBS là Fennel, giới trẻ Nhật “quá bận bịu”, không có thời gian cho chuyện yêu đương hoặc quan hệ sinh lý với người khác giới.

Viên chức độc thân Taiyo Hashimoto, 26 tuổi cho hay, ngày làm việc kéo dài tới 15 tiếng đồng nghĩa với việc anh hầu như không có thời gian cho chuyện yêu đương hoặc hẹn hò.

“Tôi định kết thúc công việc lúc 7h tối nhưng tôi thường phải làm việc quá giờ, hàng ngày”, Taiyo cho biết qua người phiên dịch. “Công việc quá bận rộn, nếu những người không quan tâm tới con gái thì họ sẽ không có bạn gái và đó là lý do mà họ độc thân”.

{keywords}
 

Bên cạnh công việc, Taiyo cho hay, ngành công nghiệp tình dục bùng nổ cũng tạo cho giới trẻ nhiều lựa chọn khác khi muốn có mối quan hệ thân mật. “Đàn ông có thể tới nhà thổ hay các phòng mát xa khi tàn cuộc nhậu sau giờ làm với đồng nghiệp”, Taiyo nói.

Trong một cuộc khảo sát được tiến hành vào năm 2011, số lượng người độc thân ở Nhật tăng cao hiếm có. Theo đó, có tới 61% nam giới chưa kết hôn và 49% phụ nữ chưa lấy chồng trong độ tuổi 18-34 đang không ở trong quan hệ tình cảm nào.

Nhà trị liệu Ai Aoyama cho hay, quan hệ sinh lý là miễn phí tại các câu lạc bộ vì thế chuyện yêu đương không được màng tới. “Có nhiều nơi để nam giới vui vẻ. Đàn ông chẳng quan tâm tới chuyện phải có bạn gái”.

“Giới trẻ Nhật hiện đều tham gia thế giới ảo, nơi họ gặp những cô gái đáng yêu. Một cô gái bằng xương bằng thịt thật đáng sợ, cô ấy có thể không tuân lệnh họ”, nhà trị liệu trên nói thêm.

Với nỗ lực lôi kéo giới trẻ quay lại yêu đương và gặp gỡ nhau, chính quyền địa phương ở nhiều nơi tại Nhật đã lập các dịch vụ hẹn hò tốc độ, nơi mọi người có thể tới gặp bạn đời tương lai.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Siêu bão chết chóc tấn công Nhật

Ngày này năm xưa: Siêu bão chết chóc tấn công Nhật

Ngày 27/9/1959, siêu bão Vera tấn công đảo Honshu, Nhật Bản và phá hủy nhiều nhà cửa, làm hơn 5.000 người thiệt mạng.

Nét quyến rũ của nữ phi công đầu tiên lái chiến cơ ở Nhật

Nét quyến rũ của nữ phi công đầu tiên lái chiến cơ ở Nhật

Trung úy Misa Matsushima, 26 tuổi, đã trở thành người phụ nữ Nhật đầu tiên đủ tiêu chuẩn trở thành phi công lái máy bay chiến đấu.

Tìm thấy bé trai Nhật mất tích trong rừng suốt ba ngày

Tìm thấy bé trai Nhật mất tích trong rừng suốt ba ngày

Một cậu bé 2 tuổi, người Nhật, mất tích trong rừng ở phía tây Nhật đã được tìm thấy nguyên vẹn sau 3 ngày. Bé trai sống sót dường như là nhờ uống nước sông.

Chiều nhân viên hết cỡ, công ty Nhật thu kết quả bất ngờ

Chiều nhân viên hết cỡ, công ty Nhật thu kết quả bất ngờ

Các công nhân tại một nhà máy hải sản tại Nhật Bản không phải làm bất cứ việc gì trừ khi họ thích làm.