Oetzi, nổi tiếng hơn với tên gọi 'Người băng', được tìm thấy ở dãy Alps nằm giữa Áo và Italia từ năm 1991. Gần 30 năm đã trôi qua, 7 người liên quan tới việc tìm thấy Oetzi đã chết.

Theo Cracked, hàng loạt cuộc nghiên cứu đã được thực hiện kể từ khi thi thể đông cứng của Oetzi được tìm thấy. Các nhà khảo cổ cho rằng, người đàn ông này có lẽ sống ở Trung Âu cách đây hơn 5.000 năm.

{keywords}

Cái chết đầu tiên liên quan tới Oetzi xảy ra vào năm 1992 khi Rainer Henn, nhà nghiên cứu bệnh học, người đã đặt xác ướp của Oetzi vào một chiếc túi bảo quản bằng tay không, chết trong một tai nạn ô tô. Ông này thiệt mạng khi đang trên đường tới dự một hội thảo quốc tế, thảo luận về Oetzi.

Tiếp theo, Kurt Fritz - hướng dẫn viên leo núi, người dẫn ông Henn tới chỗ xác ướp Oetzi và là người phát hiện ra bộ mặt của Người băng, thiệt mạng trong một vụ lở tuyết.

Nhân vật thứ ba, chịu trách nhiệm quay phim việc tìm thấy Oetzi qua đời vì u não.

Danh sách nạn nhân của Oetzi ngày càng ghê rợn hơn. Helmut Simon, cùng với vợ đã tìm thấy xác ướp trên đầu tiên, đã mất tích 8 ngày hồi 2004. Khi được tìm thấy, thi thể của Simon nằm úp mặt xuống một dòng suối. Người này bị ngã từ một vách đá cao xuống.

Dieter Warnecke, người đứng đầu nhóm cứu hộ tìm thấy Helmut, cũng qua đời vì đau tim chỉ một tiếng sau khi đám tang Helmut diễn ra.

Nạn nhân số 6 là Konrad Spindler. Người này qua đời vì bệnh đa xơ cứng 6 tháng sau khi tuyên bố: "Tôi nghĩ chuyện về lời nguyền chỉ là rác rưởi. Tất cả là do giới truyền thông cường điệu. Tôi dám cá rằng các vị sẽ nói tôi là nạn nhân tiếp theo".

Nạn nhân thứ bảy và là cái chết gần đây nhất liên quan tới Oetzi xảy ra vào năm 2005. Tom Loy, nhà khoa học phát hiện được máu của Oetzi trên quần áo và các vật dụng của xác ướp này, đã qua đời vì một căn bệnh liên quan tới máu.

Cái chết này sẽ được coi là tự nhiên nếu căn bệnh máu của Tom không phải được chẩn đoán vào năm 1992, năm Tom bắt đầu nghiên cứu về Người băng.

Thi thể của người băng Oetzi hiện được bảo quản tại bảo tàng Bolzano, Italy.

  • Hoài Linh
Lạnh gáy lời nguyền của viên kim cương nổi tiếng nhất thế giới

Lạnh gáy lời nguyền của viên kim cương nổi tiếng nhất thế giới

Nhiều người tin rằng sự nổi tiếng của Koh-i-Noor, một trong những viên kim cương lớn và đắt giá nhất thế giới, hoàn toàn là do lời nguyền ngang trái mà nó nắm giữ.

Dính lời nguyền, cặp đôi "mắc kẹt khi yêu"

Dính lời nguyền, cặp đôi "mắc kẹt khi yêu"

Cảnh sát đã được mời đến để lặp lại trật tự sau khi đám đông tụ tập xem một người vợ ngoại tình và người yêu của cô này bị mắc kẹt lúc quan hệ tình dục.

Bí ẩn lời nguyền 'kim cương xanh đẫm máu'

Bí ẩn lời nguyền 'kim cương xanh đẫm máu'

Vụ đánh cắp viên kim cương xanh của Ảrập Xê-út khiến quan hệ với Thái Lan xấu đi nghiêm trọng.