Truyền thông địa phương đưa tin, đường dây môi giới mại dâm vị thành niên nói trên do một người đàn ông quốc tịch Chile và một người Triều Tiên đang sống tại Mỹ điều hành. Ông trùm người Chile đã bị bắt giữ hồi tuần trước, trong khi tòng phạm người Triều Tiên đang bị cảnh sát quốc tế (Interpol) truy nã.

{keywords}
Cảnh sát đọc lệnh bắt giữ tú bà Paisa. Ảnh: CEN

Cảnh sát ở thành phố Medellin tiết lộ đã mất gần 6 tháng theo dõi hoạt động của "tú bà" 17 tuổi, biệt danh Paisa trong đường dây. Nhà chức trách nghi ngờ, cô gái trẻ chịu trách nhiệm tuyển dụng các bạn cùng trang lứa hoặc nhỏ tuổi hơn bán dâm cho các du khách nước ngoài.

Luật pháp Colombia quy định độ tuổi được phép kết hôn là 14 tuổi, nhưng cấm tất cả những người dưới 18 tuổi bán dâm.

Sau nhiều tháng điều tra, cảnh sát phát hiện, Paisa đã dùng tiền mặt, điện thoại di động và các kỳ nghỉ để thuyết phục các cô gái vị thành niên "phục vụ" các du khách tình dục. Các trao đổi và giao dịch đều được thực hiện thông qua mạng xã hội. Khách hàng của Paisa sẽ nhận được một danh mục để chọn lựa, bao gồm cả gái bán dâm, chất kích thích và rượu cồn.

Cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ "tú bà" vị thành niên sau khi bám theo cô ta tới một dinh thự ở thị trấn Copacabana thuộc tỉnh Antioquia. Phát ngôn viên cảnh sát Antioquia cho hay, tại đây, họ đã phát hiện 10 phụ nữ là "đào" dưới trướng của Paisa, gồm 10 cô gái trên 18 tuổi và 10 cô còn ở tuổi vị thành niên.

Cảnh sát sau đó cũng tiến hành vây ráp và lục soát hai khách sạn ở Medellin tình nghi là nơi để cho gái bán dâm trong đường dây của Paisa "tiếp khách".

Theo hãng thông tấn CEN, tổng cộng đã có 10 nghi can bị bắt giữ trong lúc cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra vụ việc.

Tuấn Anh