Truyền thông Trung Quốc vừa đăng tải câu chuyện cảm động về một vị bác sĩ vì nhiệm vụ cứu chữa bệnh nhân nhiễm 2019-nCoV, mà sẵn sàng cắt ngắn thời gian tổ chức đám cưới của mình xuống chỉ còn vẻn vẹn 10 phút.

{keywords}
Ảnh chụp đám cưới đơn giản, chỉ diễn ra trong 10 phút của chú rể là bác sĩ tham gia chống dịch 2019-nCoV ở Sơn Đông, Trung Quốc. Ảnh: China Times

Theo trang China Times, đám cưới "siêu ngắn" diễn ra hồi tuần trước ở thành phố Hà Trạch thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Hôn lễ được tổ chức giản tiện với sự tham gia của tổng cộng chỉ 5 người, bao gồm cô dâu, chú rể, bố mẹ chú rể và một vị chủ hôn.

Sau hôn lễ chóng vánh, chú rể vốn là một bác sĩ chia sẻ, gia đình hai bên đã định ngày tổ chức hôn nhân đại sự cho cặp đôi vào ngày 31/1. Tuy nhiên, do dịch virus corona mới bùng phát nghiêm trọng, anh và hôn thê muốn hoãn đám cưới.

Song, do bố mẹ hai bên không đồng ý vì sợ hoãn cưới là điềm xấu nên cặp đôi quyết định vẫn tổ chức các nghi thức thành hôn vào đúng ngày, nhưng cắt ngắn các thủ tục. Gia đình cũng không mời họ hàng hay bạn bè tới dự nhằm giảm nguy cơ lây lan mầm bệnh.

Theo lời cô dâu, sau đám cưới đơn giản chỉ kéo dài 10 phút, chú rể lại vội vã lên đường tới thành phố Tế Nam để tham gia công tác phòng chống dịch 2019-nCoV. Anh thậm chí không có cả thời gian ăn bữa cơm tân hôn với vợ.

Tuy nhiên, người vợ khẳng định bản thân không cảm thấy buồn lòng. Cô nói, điều quan trọng nhất là để chồng yên tâm quay trở lại với công việc và đóng góp công sức cùng nhà chức trách địa phương ngăn chặn sự tác oai tác quái của virus corona.

 

Tuấn Anh