Đối tượng Thomas Wilson đã bị bắt hôm 31/3 vừa qua khi có hành vi chống đối cơ quan hành pháp, đồng thời đe dọa ho và nhổ nước bọt có chứa virus Sars-CoV-2 vào các sĩ quan cảnh sát.

Sĩ quan Danny Long thuộc Lực lượng cảnh sát vùng Tây Midlands, Birmingham, Anh, nhận xét hành vi trên “không thể chấp nhận được”.

{keywords}
Đối tượng Thomas Wilson bị lực lượng cảnh sát bắt giữ. Ảnh: West Midlands Police

“Hoàn toàn không thể chấp nhận khi có người sử dụng hành vi trên để chống lại các cơ quan công quyền. Trong lúc nỗi lo sợ (về dịch bệnh Covid-19) đang ngày một tăng cao trên khắp nước Anh, thì một số người lại lấy sự nguy hiểm của dịch bệnh để làm ‘vũ khí’”, BBC trích lời ông Long nói.

Một trường hợp khác, đối tượng Bevan Burke đã bị bắt khi nhổ nước bọt vào người chủ tiệm tạp hóa cấm hắn đến mua hàng. Khi lực lượng cảnh sát vùng Birmingham đến bắt giam Burke, thì đối tượng này đã có hành vi chống lại người thi hành công vụ đồng thời ho về phía các sĩ quan cảnh sát và hét lên: “Tôi dương tính với virus corona và giờ các người đã nhiễm nó”.

Tại phiên tòa xử hôm 6/4 vừa qua, đối tượng Burke đã bị tuyên phạt mười tháng tù giam.

{keywords}
Các đối tượng Bevan Burke, Anthony Evans, Thomas Wilson (trái qua phải) sử dụng dịch bệnh Covid-19 để chống đối cảnh sát. Ảnh: West Midlands Police

Ngoài ra cũng tại phiên xử trên, đối tượng Anthony Evans đã bị tuyên phạt bốn tháng tù giam sau khi tay này đã có hành vi nhổ nước bọt lên mặt sĩ quan thuộc Lực lượng cảnh sát vùng Tây Midlands đang thi hành nhiệm vụ tại trung tâm thành phố Birmingham.

Tuấn Trần