Các nhà chức trách tại một thị trấn nhỏ ở Đức đã lắp hệ thống đèn giao thông dưới vỉa hè để giúp các khách bộ hành đang dán mắt vào điện thoại chú ý hơn khi sang đường.


Biện pháp an toàn này đã được đưa ra sau khi hai khách bộ hành tại thị trấn Augsburg bị tàu điện va phải trong lúc đang sang đường, nhưng vẫn không rời mắt khỏi chiếc điện thoại di động.

Cả hai chỉ bị thương nhẹ, nhưng một bé gái 15 tuổi ở gần Munich lại không may mắn như vậy. Cô bé đã bị một chiếc xe điện đâm vào và kéo lê vài mét. Cô bé đã không qua khỏi.

Vì thế, các nhà chức trách tại Augsburg quyết định hành động. Cách đây vài tuần, họ đã lắp hệ thống đèn giao thông dưới đất tại hai trạm xe điện.

{keywords}

Những bóng đèn sẽ nhấp nháy đỏ mỗi khi xe điện tới gần hoặc khi đèn giao thông bình thường sắp chuyển sang màu đỏ.

"Chúng tôi nhận ra rằng ngày nay, những đèn giao thông thông thường không lọt vào tầm mắt của khách bộ hành", Tobias Hermes, một quan chức thị trấn nói.

"Vì thế, chúng tôi quyết định lắp thêm những đèn hiệu dưới đất, càng nhiều đèn thì mọi người càng chú ý tới chúng hơn".

Một số cư dân của Augsburg phản ứng khá tích cực với sáng kiến trên. "Tôi nghĩ nó rất có ý nghĩa", một người dân địa phương nói với The Augsburger Allgemeine.

"Bây giờ nhiều thanh niên thường vượt đèn đỏ. Những bóng đèn này sẽ góp phần nhắc nhở rằng bạn cần dừng lại".

Bên cạnh đó cũng có một vài người cho rằng, hệ thống đèn giao thông dưới đất gây phiền toái và càng khiến những người nghiện sử dụng điện thoại thông minh lơ là hơn khi ra đường.

Sầm Hoa

Khám phá siêu tăng "viên ngọc bọc sắt" của Nga

Xe tăng Armata T-14 - siêu phẩm của ngành công nghiệp quân sự Nga, được mệnh danh là viên ngọc bọc sắt, đang trải qua các cuộc thử nghiệm mỗi ngày.

Chuyện ngược đời: Ôtô lái người

Trong tình huống dưới đây, chủ chiếc ôtô bị mất kiểm soát theo một cách hài hước và khác thường song may mắn không làm ai bị thương nặng.

Bị phạt 99 triệu đồng vì tát cảnh sát

Một người Nhật đã bị phạt 99 triệu đồng, do tát ba viên cảnh sát Singapore tại một bến tàu điện ở Singapore và gây rối nơi công cộng.