Ba tỉnh trưởng tại Nhật Bản đã thử mang những chiếc áo vest “bụng bầu” để thực hiện các công việc hàng ngày.


Trong đoạn video mang tựa đề “Tỉnh trưởng là một phụ nữ mang bầu”, các nhà lãnh đạo tỉnh Saga, Miyazaki và Yamaguchi đã mang một chiếc áo vest được thiết kế đặc biệt giống như bộ ngực và bụng bầu của một phụ nữ mang thai bảy tháng.

Ba tỉnh trưởng đã thử tham gia các hoạt động khác nhau, từ đi bộ lên cầu thang tới làm việc nhà, với chiếc áo nặng khoảng 7kg này, hãng thông tấn RT đưa tin.

{keywords}

Họ khá vất vả khi di chuyển, một trong số đó thậm chí còn thở dài khi cố với tay lấy một chai nước sốt từ kệ dưới cùng trong siêu thị. Một người khác đã bỏ cuộc sau khi cố gắng đi tất.

{keywords}

“Nó thực sự kéo vai và lưng của bạn xuống”, Shunji Kono, Tỉnh trưởng Miyazaki, nói.

“Trước đây tôi đã không biết gì”, ông Tsugumasa Muraoka, Tỉnh trưởng Yamaguchi và là cha của 3 đứa con, nói. “Giờ thì tôi đã hiểu những gì mà vợ phải chịu đựng trong suốt nhiều tháng trời. Tôi thực sự biết ơn cô ấy”.

{keywords}

Theo một điều tra của OECD vào năm 2014, đàn ông Nhật Bản là những người ít làm việc nhà nhất thế giới. Họ chỉ dành 1 tiếng để chăm lo nhà cửa, trong khi các bà vợ phải làm gấp 5 lần như vậy.

Đoạn video là một phần trong chiến dịch xúc tiến cân bằng giữa công việc và cuộc sống tại Kyushu và Yamaguchi, nhằm khuyến khích đàn ông Nhật Bản biết cân bằng cuộc sống của mình, cũng như thường xuyên giúp vợ làm việc nhà hơn.

Sầm Hoa

Triều Tiên lập đội cổ vũ lao động ở bến tàu, xe

Các đội cổ vũ đã được triển khai tại các nhà ga hay bến xe quanh Bình Nhưỡng (Triều Tiên) vào đầu giờ sáng, để khuyến khích người lao động nâng cao hiệu quả làm việc.

Hành động khó tin của công chúa Ảrập

Một công chúa Ảrập Xêút đã buộc một thợ sơn kiêm trang trí nhà cửa hôn chân suốt 4 giờ liền trong căn hộ sang trọng của cô này ở Paris, Pháp.

Xe 'điên' hất tung cảnh sát giao thông lên trời

Một cảnh sát giao thông, đang làm nhiệm vụ trên đường ở An Huy (Trung Quốc), đã bị một chiếc xe hơi húc phải và hất tung lên trời.