Thợ săn vàng ở Anh đã phát hiện cục vàng tự nhiên lớn nhất trong 500 năm, với chiều rộng tương đương quả bóng golf.

Theo Express, lượng vàng tìm thấy ước tính vào khoảng 85,7g, có giá lên tới 50.000 bảng (hơn 1,5 tỷ đồng). Thợ săn tìm thấy cục vàng khi đi lặn tại một con sông ở Scotland.

Đây được coi là cục vàng tự nhiên lớn nhất được tìm thấy ở Vương quốc Anh trong 500 năm qua. 

{keywords}
Cục vàng tự nhiên được tìm thấy tại một con sông ở Scotland.

Chuyên gia về vàng, Leon Kirk nói: “Đây là một phát hiện rất hiếm có. Rất khó để xác định giá trị của cục vàng này”.

“Tôi cho rằng nó có giá khoảng 50.000 bảng Anh. Nhưng vì quá quý hiếm nên các tỷ phú hoàn toàn có thể trả cao hơn”, Kirk nhận định. Chiều rộng của cục vàng tương đương với quả bóng golf.

Cục vàng này được tìm thấy cách đây 2 năm nhưng chỉ mới đây mới được tiết lộ cho công chúng. Người đàn ông 40 tuổi giấu tên chỉ nói tìm thấy tại một con sông ở Scotland, mà không cho biết chính xác vị trí.

Theo thợ săn vàng này, ông tìm thấy cục vàng đơn giản bằng cách “quan sát”. Nhiều thợ săn vàng mặc đồ lặn, úp mặt xuống sông để tìm kiếm dấu hiệu của vàng.

Người đàn ông 40 tuổi nói mình đã có kinh nghiệm đi tìm vàng 20 năm qua. “Tôi nhìn thấy một vết nứt trên tảng đá nên lần theo. Ban đầu tôi nghĩ cục vàng chỉ nặng vài g, nhưng không ngờ nó lớn đến vậy”. 

{keywords}
Cục vàng nặng 85,71g, ước tính có giá 50.000 bảng (khoảng 1,5 tỷ đồng).

"Tôi liền bỏ găng tay, cầm lấy cục vàng và nhảy lên khỏi mặt nước để hét lên vì sung sướng với một người bạn đứng gần đó”, người đàn ông nói thêm.

“Chúng tôi đều kinh ngạc và không thể tin chuyện gì vừa xảy ra. Tôi chưa nhìn thấy cục vàng tự nhiên nào lớn đến vậy trong đời”.

Suốt 2 năm qua, người đàn ông vẫn giữ cục vàng trong hộp an toàn, chưa có ý định bán. Theo chuyên gia Leon Kirk, các bảo tàng có thể quan tâm đến cục vàng này bởi kích thước đáng kể của nó.

Neil Clark, một chuyên gia tại Đại học Glasgow, Scotland, nói có thể vẫn còn nhiều vàng ở nơi mà người ta tìm thấy cục vàng trên. “Thật khó để khẳng định liệu cục vàng này có tách ra từ một cục vàng lớn hơn hay không. Nó dường như đã ở dưới nước trong một thời gian dài”.

“Nhưng vì 500 năm trôi qua mới có thấy cục vàng tự nhiên lớn đến vậy nên có thể rất khó tìm được cục vàng tương tự trong tương lai gần”, Clark nói.

Cục vàng lớn nhất từng được tìm thấy trước đây nặng 59g ở Cornwall. Năm 2016, người ta tìm thấy cục vàng nặng 97g ở ngoài khơi Anglesey.

Nhưng đó là vàng có nguồn gốc từ Úc, chìm dưới đáy biển cùng một con tàu chở vàng trong hành trình từ Úc trở về Anh vào năm 1859.

Theo DanViet

Cận cảnh chiếc tàu đắm 'chở 5.500 thùng vàng'

Cận cảnh chiếc tàu đắm 'chở 5.500 thùng vàng'

Các thợ lặn đã phát hiện ra xác của một tàu chiến Nga bị chìm vào năm 1905 ở ngoài khơi đảo Ulleungdo, Hàn Quốc. Trên tàu được tin là chứa 5.500 thùng vàng có giá trị lên tới 133 tỉ USD.

Tìm ra tên trộm bí ẩn đánh cắp cúp vàng World Cup

Tìm ra tên trộm bí ẩn đánh cắp cúp vàng World Cup

Bí ẩn 52 năm về kẻ đánh cắp cúp vàng World Cup năm 1966 cuối cùng đã được giải đáp sau khi cháu trai của tên trộm lên tiếng.

Tìm thấy kho vàng, kim cương khi dọn vườn

Tìm thấy kho vàng, kim cương khi dọn vườn

Một cặp vợ chồng ở Staten Island, Mỹ đã tìm thấy một két sắt chứa đầy vàng, kim cương, đá quý và 52.000 USD tiền mặt khi dọn vườn.

Quan tham TQ cất giấu hàng chục cân vàng trong nhà

Quan tham TQ cất giấu hàng chục cân vàng trong nhà

Báo điện tử The Paper hôm 14/5 đăng bài cho biết, các nhân viên điều tra đã thu giữ tại nhà gã quan tham chức vụ thấp này tới 31,3 kg vàng 24k và 2.427 cuốn sổ tiết kiệm.

Phát hiện 7kg vàng vứt trong thùng rác ở sân bay

Phát hiện 7kg vàng vứt trong thùng rác ở sân bay

Một nhân viên dọn vệ sinh đã tìm thấy 7 thanh vàng, mỗi thanh nặng 1kg trong thùng rác ở sân bay quốc tế Icheon, Hàn Quốc.

Choáng với lượng vàng bạc trong tên lửa cũ của Nga

Choáng với lượng vàng bạc trong tên lửa cũ của Nga

Mỗi tên lửa có thể thu được 200g vàng, 4,5kg bạc và một vài gam bạch kim.