Bà Margaret Adenuga, đến từ Nigeria, được cho là người phụ nữ lớn tuổi nhất làm mẹ lần đầu ở châu Phi sau khi hạ sinh một cặp song sinh khỏe mạnh, gồm một bé trai và một bé gái, cách đây gần 2 tuần.

Theo CNN, bà Adenuga và chồng - Noah Adenuga đã cố gắng có con sớm sau khi kết hôn năm 1974. Bất chấp việc dành phần lớn thời gian và tiền của chạy chữa hiếm muộn ở cả châu Phi và châu Âu suốt 46 năm trời ròng rã, họ đã không thể thụ thai.

Tuy nhiên, cặp đôi vẫn không nản chí và cuối cùng đã được toại nguyện sau 3 lần thụ tinh thất bại gần đây nhất. Bà Margaret sinh mổ lúc song thai được 37 tuần hôm 16/4, nhưng các bác sĩ mãi tới gần đây mới công bố tin vui để người mẹ lớn tuổi có thêm thời gian hồi phục.

{keywords}
Bà Margaret Adenuga và chồng đang bế hai đứa con song sinh của họ. Ảnh: Metro

Bác sĩ Adeyemi Okunowo thuộc bệnh viện Đại học Lagos, cho biết sản phụ đã may mắn vượt cạn thành công mà không gặp bất kỳ vấn đề lớn nào. Vị bác sĩ này cảnh báo, những người mang thai rồi sinh con khi tuổi cao thường gặp nhiều biến chứng nghiêm trọng, kể cả sinh non.

Đáng nói, bà Margaret không phải là người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới sinh con. Danh hiệu này thuộc về bà Mangayamma ở Ấn Độ, người sinh đôi hai bé gái ở tuổi 73 vào năm ngoái sau khi thụ tinh nhân tạo.

Tuấn Anh