Truyền thông Trung Quốc đưa tin, sự cố vừa xảy ra mới đây ở thành phố Zhoushan thuộc tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc.

Công an địa phương biết về vụ việc sau khi chủ của xe ba bánh nói trên trình báo với họ việc bà bị mất chiếc xe. Sau khi xem lại đoạn băng ghi hình trích lấy từ camera giám sát, nhà chức trách kinh ngạc khi phát hiện những điều lạ lùng.

Trong video, chiếc xe ba bánh ban đầu được dựng ở một bên đường. Hai chiếc xe máy đỗ bên cạnh bất ngờ bị cơn gió mạnh hất đổ và chiếc xe ba bánh tự dịch chuyển khỏi đó. Xe tự chạy băng băng khoảng 15 giây giữa dòng xe cộ đông đúc rồi mới dừng lại ở một làn đường đối diện.

Mọi người được một phen xôn xao đồn đoán khi đoạn video ghi lại vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Nhiều người tỏ ra hoảng sợ và gọi đó là "xe ba bánh ma".

Trong khi số khác lại tỏ ra hài hước về cảnh tượng lạ. "Ít nhất xe cũng tự biết đi đúng đường bên phải. Thật tuyệt vời!", một cư dân mạng viết. "Chiếc xe chắc chắn đã cảm thấy chán ngán việc bị cưỡi lên hàng ngày nên tìm cách chạy trốn", một người khác bình luận.

Tuấn Anh