Các bác sĩ ở Moscow tin rằng, cái chân thứ ba có hai gót là của người em sinh đôi đã không phát triển hoàn toàn trong bụng mẹ. Chi thừa nằm giữa hai chân bình thường của cậu bé. Đứa trẻ còn có hai bộ phận sinh dục và hai hệ tiết niệu, song lại không có hậu môn.

Cái chân thứ ba đã được phát hiện trong một buổi siêu âm định kỳ của bà mẹ. Bà mẹ đã hạ sinh đứa bé theo phương pháp đẻ thường từ hồi tháng 7 năm ngoái, nhưng thông tin mới được tiết lộ gần đây, truyền thông Nga cho biết.

{keywords}
Hình ảnh bé trai trước khi được phẫu thuật

Một cuộc phẫu thuật khẩn cấp đã được thực hiện sau khi bé trai chào đời để cậu bé có thể đi đại tiện. Một tháng sau, cái chân giữa của cậu bé đã được cắt bỏ tại bệnh viện Nhi đồng Holy Vladimir ở Moscow.

Tháng 2 năm nay, các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu đã cắt bỏ một dương vật và các bộ phận tiết niệu thừa. Em bé đã trải qua một cuộc phẫu thuật nữa để tạo hình cho hậu môn vào đúng chỗ.

{keywords}
Hình ảnh máy tính phân tích cấu trúc xương của cậu bé có ba chân

“Khả năng lớn nhất là ban đầu có một cặp sinh đôi”, một nguồn tin cho biết, “Cái chân ở giữa có hai gót chân. Đây chắc hẳn phải là hai đứa bé, nhưng trong quá trình mang thai chỉ một đứa phát triển đầy đủ”.

Sau loạt phẫu thuật, hiện tại bé trai đã đi được và được kỳ vọng sẽ sống một cuộc sống bình thường. Dự kiến một ca phẫu thuật nữa sẽ được thực hiện trong vòng 3 tháng tới, để cho phép hậu môn hoạt động bình thường, một trong các bác sĩ cho biết.

{keywords}
Bé trai khoẻ mạnh sau khi trải qua một loạt các ca phẫu thuật

Một nguồn tin từ Sở Y tế Moscow cho biết: “Bé trai hiện giờ đã 14 tháng tuổi. Cậu bé đang tự bước đi và rất tò mò quan sát thế giới xung quanh”.

Anh Thư