Đi lại hàng ngày có lẽ là một nỗi ám ảnh với người lao động ở nhiều thành phố lớn, nhất là hành khách trên tuyến đường sắt phía nam ở Mumbai (Ấn Độ).


Một đoạn video ghi lại cảnh hàng trăm phụ nữ chen chúc trên sân ga chờ tàu đã cho thấy, để bắt được một chuyến tàu vào giờ cao điểm khó khăn tới mức nào.

Mặc kệ đoàn tàu chưa dừng hẳn, nhiều người đã đu mình lên những toa tàu. Một số hành khách đã bị ngã xuống khoảng cách giữa đoàn tàu và sân ga trong lúc vội vã.

Chỉ trong vòng một vài giây, ít nhất 40 phụ nữ đã leo lên trên tàu, trong khi dòng người ở bên dưới vẫn xô nhau về phía đoàn tàu.

Tại Ấn Độ, những đoàn tàu chỉ dành cho phụ nữ được đưa vào hoạt động ở Delhi, Mumbai, Calcutta và Madras vào năm 2009 nhằm tăng cường an ninh cho các nữ hành khách.

Những toa tàu ưu tiên cho phụ nữ cũng được thiết lập trên các đoàn tàu ở vùng ngoại ô.

Tuy nhiên, việc tranh giành chỗ ngồi trên các đoàn tàu trong giờ cao điểm đã gây ra một vài tai nạn với nhiều người, thậm chí là làm chết người.

Để ngăn chặn thực trạng này, một số ga tàu đã triển khai đội nữ cảnh vệ để giữ trật tự tại các ga tàu và đảm bảo rằng, các hành khách phải xếp hàng trước khi lên tàu.

Sầm Hoa

Địa ngục mới của nô lệ tình dục

Được giải thoát sau 8 năm bị cầm tù trong một địa lao, nạn nhân bị lạm dụng tình dục người Áo Natascha Kampusch nói, cô đang bị đẩy vào nhà tù mới.

Vào khách sạn xịn, khách phải giành nhau chỗ tắm

Một cảnh tượng không tưởng đã xảy ra tại một khách sạn hạng sang ở Tây Ban Nha, khi các du khách phải chạy thục mạng để có được vị trí tắm nắng tốt nhất quanh bể bơi.

MC truyền hình bị đình chỉ vì tăng cân

Đài truyền hình quốc gia Ai Cập đã đình chỉ công tác đối với 8 nữ MC và yêu cầu họ ăn kiêng.