Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, cuộc bầu cử để chọn ra gần 700 đại biểu cho Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên (Quốc hội) khóa 14 đã được diễn ra vào ngày 10/3.

Toàn thể nhân dân và quân nhân thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên đã tới các điểm bỏ phiếu với ý chí củng cố chủ nghĩa xã hội lấy quần chúng làm trọng tâm, theo KCNA.

Các màn múa hát và biểu diễn nghệ thuật đầy màu sắc diễn ra khắp nơi, khiến ngày bầu cử ngập tràn trong không khí lễ hội.

"Tôi rất tự hào vì lần đầu tiên được đi bỏ phiếu", sinh viên đại học Kim Ju Gyong (19 tuổi) nói khi tới trường tiểu học Bình Nhưỡng số 4 để bỏ lá phiếu của mình. "Tôi cảm thấy hạnh phúc khi trở thành một công dân và tôi muốn nỗ lực hết mình vì tương lai của đất nước".

Theo luật Triều Tiên, công dân có quyền đi bầu cử từ 17 tuổi.

Cuộc bỏ phiếu bắt đầu vào khoảng 10h sáng ngày 10/3 tùy từng địa phương và kéo dài tới tối muộn. Các cử tri phải xuất trình chứng minh thư cho các quan chức bầu cử để nhận phiếu bầu.

Số lượng các đại biểu trong quốc hội dựa trên số dân thực tế, cứ mỗi đại biểu đại diện cho khoảng 30.000 -35.000 người dân và được bầu với nhiệm kỳ 5 năm.

Các quan chức tại hai điểm bỏ phiếu được phóng viên AP hỏi thăm nói rằng, họ không chắc chắn về số đại biểu chính xác trong năm nay cho tới khi kết quả được thông báo. Cách đây 5 năm, đã có 687 đại biểu được bầu.

Sầm Hoa